Vận động viên Lê Tú Chinh phẫu thuật khớp gối thành công trước thềm SEA Games 31

Ca phẫu thuật khớp gối của vận động viên Lê Tú Chinh đã thành công sau hơn 1 giờ được tiến hành. Với chấn thương này, Tú Chinh bỏ lỡ chơ hội bảo vệ tấm huy chương vàng ở cự ly ngắn tại SEA Games 31.

Gần một tháng trước, Tú Chinh được phát hiện dính chấn thương sau một buổi tập cùng đội tuyển điền kinh Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31. Nhưng đó không chỉ là một chấn thương do xui rủi. Sau vài ngày điều trị tại Bệnh viện Quân y 175, các bác sĩ đánh giá chấn thương của Tú Chinh còn nghiêm trọng hơn nhiều và là hệ quả của những tổn thương tích tụ lâu dài.

Sau khi được khám kỹ lưỡng, các bác sĩ đã chẩn đoán Lê Tú Chinh bị chấn thương gối phải, rách sừng sau sụn chêm ngoài, trên các tổn thương giập dây chằng chéo trước, dây chằng bên trong do chấn thương trong lúc tập luyện. Chấn thương này khiến nữ hoàng tốc độ của điền kinh Việt Nam không thể tham dự SEA Games 31.

tu-chinh-1651721393.jpg
Vận động viên Lê Tú Chinh đã trải qua ca phẫu thuật khớp gối chiều ngày 3/5 vừa qua

Sau khi được hội chẩn, Tú Chinh đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Quân y 175 phẫu thuật để khâu sửa lại sụn chêm, xử lý các tổn thương phần mềm khớp gối bên phải ngay trong chiều 3/5 vừa qua. Ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp sau hơn một giờ đồng hồ.

Theo dự kiến, Chinh sẽ cần 1 năm để có thể trở lại thời kỳ đỉnh cao của mình. Trao đổi với báo chí trong nước, tiến sĩ, bác sĩ Phan Đình Mừng - Phó Giám đốc kiêm Viện phó Viện Chấn thương - chỉnh hình Bệnh viện Quân y 175 - cho biết: “Việc phục hồi biên độ vận động cũng như khả năng đi lại bình thường của vận động viên phụ thuộc vào cơ địa và việc tập luyện. Chúng tôi đánh giá việc rách sụn chêm ở vị trí này thì khả năng liền sẽ kém hơn. Sau này, nếu khả năng liền kém, chúng tôi sẽ có bước can thiệp thứ hai kỹ càng hơn, giúp bệnh nhân hồi phục nhanh hơn".

Với chấn thương này, ngoài việc vắng mặt tại SEA Games 31, Tú Chinh gần như sẽ không thể góp mặt ở Asiad 2022 tại Trung Quốc vào tháng 9.

Kim Anh