Đội tuyển nữ Việt Nam tìm phương án thay Thái Thị Thảo trước thềm SEA Games 31

Việc tiền vệ Thái Thị Thảo bị chấn thương nặng, không thể tham dự SEA Games 31 là tổn thất không hề nhỏ với đội tuyển nữ Việt Nam. Trong những năm gần đây, tiền vệ người Nghệ An đã là trụ cột, nhân tố không thể thiếu nơi tuyến giữa của "các cô gái vàng".

Thái Thị Thảo không chỉ mạnh mẽ trong tranh chấp mà còn rất khéo léo với những pha xử lý tinh tế. Sự cơ động của Thái Thị Thảo đã mở ra nhiều phương án tấn công cho đội tuyển nữ Việt Nam xuyên suốt nhiều giải đấu vừa qua.

thao-1651706635.jpeg
Tiền vệ Thái Thị Thảo bị chấn thương nặng, không thể tham dự SEA Games 31 là tổn thất không hề nhỏ với đội tuyển nữ Việt Nam. 

Việc tiền vệ này dính chấn thương thời điểm sát SEA Games 31 là điều vô cùng bất ngờ nên quỹ thời gian 1 tuần buộc huấn luyện viên Mai Đức Chung phải có phương án thay thế.

Vì lý do chuyên môn, đồng thời tăng tính bảo mật nên Ban huấn luyện của đội tuyển giữ kín phương án thay thế Thái Thị Thảo và phải đợi đến ngày thi đấu (11/5), nhân tố được lựa chọn thay thế Thái Thị Thảo mới được công bố.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng thời điểm này, vấn đề đội tuyển nữ Việt Nam quan tâm nhất đó là tính toán điểm rơi phong độ cho các cầu thủ.

thao-2-1651706673.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam tìm phương án thay Thái Thị Thảo (số 11) trước thềm SEA Games 31.

“Chúng tôi sẽ có trận đấu tập với đội Than Khoáng sản Việt Nam vào chiều nay sau đó tôi sẽ giảm khối lượng tập luyên để các cầu thủ có được trạng thái, thể lực tốt nhất cho trận ra quân. Các cầu thủ đã tập luyện hơn 10 ngày tại Quảng Ninh nên lúc này đã quen với thời tiết cũng như mặt sân Cẩm Phả”, huấn luyện viên Mai Đức Chung bày tỏ.

Anh Minh