Vận động viên Nguyễn Minh Triết qua đời

Vận động viên Thể dục dụng cụ Nguyễn Minh Triết đã không qua khỏi sau 6 tháng điều trị do gặp chấn thương nghiêm trọng trong lúc tập luyện hồi cuối năm 2023 và qua đời vào sáng nay (ngày 9/5).

Gia đình của Nguyễn Minh Triết đã thông báo về sự ra đi của vận động viên 18 tuổi này và tang lễ được tổ chức tại Hà Nội.

a-1715249934.jpg
Vận động viên Thể dục dụng cụ Nguyễn Minh Triết đã không qua khỏi sau 6 tháng điều trị

Như tin đã đưa, vận động viên Nguyễn Minh Triết của đội tuyển Thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam và Thể thao Quân đội đã gặp phải chấn thương nặng trong lúc tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội hồi cuối năm 2023.

Vận động viên Nguyễn Minh Triết tập đường nhào lộn, thực hiện động tác lộn 2 vòng sau quay 360 độ, do mất cảm giác trên không nên đã cắm đầu xuống hố mút, chân tay tê liệt và được đưa vào bệnh viện cấp cứu và mổ ngay sau đó.

Lãnh đạo Cục Thể dục thể thao, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, Liên đoàn Thể dục Việt Nam, Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội thường xuyên đến thăm, tặng quà và động viên gia đình. Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đã lo toàn bộ chi phí điều trị cho vận động viên Nguyễn Minh Triết theo đúng quy định.

Sau khi hoàn cảnh của vận động viên trẻ Nguyễn Minh Triết được đăng tải trên báo chí, truyền thông, có rất nhiều cá nhân, tổ chức quyên góp tiền ủng hộ.

Hồi đầu tháng 4 vừa qua, Nguyễn Minh Triết được chuyển từ Bệnh viện Bạch Mai sang Bệnh viện Thanh Nhàn để tiếp tục điều trị và chờ cơ hội hồi phục chấn thương. Vận động viên trẻ được tạo mọi điều kiện chữa trị theo chế độ tốt nhất.

Minh Triết từng được đánh giá là vận động viên tiềm năng. Các huấn luyện viên nhận xét anh rất chịu khó, tích cực tập luyện, luôn mơ ước được noi gương các thế hệ đàn anh để có thể đóng góp cho Thể dục dụng cụ Việt Nam.

Tuy nhiên sau 6 tháng điều trị, vận động viên Nguyễn Minh Triết đã không qua khỏi. Sự ra đi của vận động viên 18 tuổi để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho Thể dục dụng cụ Việt Nam nói riêng và Thể thao Việt Nam nói chung.

cp-1715250384.jpg
 

Theo thông báo từ gia đình, Lễ viếng vận động viên Minh Triết diễn ra lúc 7 giờ 15 ngày 11/5 tại Nhà tang lễ bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội).