V.League 2022: Hà Nội FC khiến đoạn kết thêm phần kịch tính

Huấn luyện viên Chun Jae-ho nói, Hà Nội FC đang nắm giữ tới 80% cơ hội vô địch, nhưng thực tế có lẽ không nhiều đến vậy khi đội bóng Thủ đô đang có dấu hiệu giảm tốc và chỉ bỏ túi được 4 điểm ở 3 vòng đấu gần đây…

Đã có thời điểm, Hà Nội FC bỏ xa đối thủ bám đuổi với khoảng cách lên tới 10 điểm, cũng là lúc đội bóng của huấn luyện viên Chun Jae-ho có phong độ đạt đỉnh với chuỗi 9 trận bất bại, trước khi để thua Bình Định 0-3 ở vòng 15. Cú vấp ngã trên sân Hàng Đẫy được ví như tai nạn và ngay sau đó, Hà Nội FC đã quay trở lại cuộc đua với sự bùng nổ sau 3 trận thắng tưng bừng trước Bình Dương, Nam Định và Thành phố Hồ Chí Minh cùng hiệu suất ghi bàn khủng khiếp.

8412ca58-ca43-47a6-8d18-75e02c2e9c0c-1667874562.jpeg
Hà Nội đã thua Bình Định, Hải Phòng nếu không thắng nổi Viettel khó giữ được lợi thế trong cuộc đua vô địch

Hà Nội FC bắt đầu có dấu hiệu chững lại từ sau thất bại tại Lạch Tray ở vòng 21, dù sau đó kịp bỏ túi 3 điểm khi tiếp đón SHB Đà Nẵng nhưng khi tới làm khách tại Thanh Hoá lại bất ngờ để đội chủ nhà cầm chân với tỷ số hoà 1-1. Cú phá bóng của Việt Anh khiến thủ môn Tấn Trường lỡ nhịp và để cầu thủ trẻ Thái Sơn ghi bàn ngay trong lần đầu tiên được “chào sân” ở V.League. Hà Nội FC tưởng có thể dễ dàng về đích, giờ chỉ còn hơn Hải Phòng 2 điểm tuy đá ít hơn 1 trận, nhưng phong độ thi đấu lại khiến nhiều người phải lo lắng.

Ngay trong thời điểm cần tăng tốc nhất, Hà Nội FC lại hụt hơi. Không những vậy, huấn luyện viên Chun Jae-ho càng thêm đau đầu khi cầu thủ quan trọng nhất, đội trưởng Văn Quyết bị chấn thương, có thể phải nghỉ tới hết mùa giải. Kể từ khi chia tay Quang Hải, vai trò của Văn Quyết càng trở nên nổi bật khi đã thi đấu 19 trận cho Hà Nội, đóng góp 9 bàn thắng và 6 lần đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Vắng Văn Quyết chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới Hà Nội FC dù trong tay huấn luyện viên Chun Jae-ho vẫn còn Hai Long, Hùng Dũng, Đức Huy và cả lão tướng Thành Lương.

3 trận đấu còn lại, Hà Nội FC phải giành được thêm ít nhất 6 điểm mới chắc suất vô địch. Khi ấy, đội bóng thủ đô sẽ có 50 điểm, trong khi số điểm tối đa Hải Phòng có thể giành được chỉ là 48, còn Bình Định là 47. Gần nhất là trận derby trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC sẽ gặp lại Viettel. Lượt đi, thầy trò huấn luyện viên Chun Jae-ho đã giành thắng lợi sát nút 1-0, nhờ bàn thắng của Trương Văn Thái Quý. Viettel đã hết cơ hội đua vô địch, nhưng vẫn rất khó chịu và đặc biệt có hàng phòng ngự rất chắc chắn, mới để thủng lưới 13 bàn, ít nhất ở V.League.

a76e83fc-dda8-4250-8455-1517ea106ae1-1667874849.jpeg
Hàng phòng ngự Viettel vô đối ở V.League khi mới để thua 13 bàn

Sau trận hoà như thua tại Thanh Hoá, huấn luyện viên Chun Jae-ho nói, Hà Nội FC vẫn còn tới 80% cơ hội vô địch, nhưng thực tế có lẽ không nhiều đến vậy khi nhìn vào thực tế, đội bóng Thủ đô đang có dấu hiệu hụt hơi ở chặng cuối. Ba trận đấu còn lại của Hà Nội FC đều rất khó nhằn khi đối đầu với Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hoàng Anh Gia Lai. Ngoài ra, thầy trò Chun Jae-ho còn có hẹn với Zico Thái ở bán kết Cúp Quốc gia 2022. Chưa biết khi nào Văn Quyết mới có thể ra sân, trong khi Văn Hậu trận tới gặp Viettel sẽ phải ngồi ngoài vì thẻ phạt.

Cửa vô địch của Hà Nội vẫn còn rất rộng, nhưng cơ hội tốt nhất để sớm đăng quang thì đã bị bỏ lỡ khiến đoạn kết trở nên kịch tính.

Việt Hưng