V-League 2022: Đã đến lúc Hà Nội FC phải quên đi Quang Hải

Sau trận thua nhạt nhòa trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng, huấn luyện viên Chun Jae-ho của Hà Nội FC tỏ ra phật ý khi tiếp tục nhận được những câu hỏi về Quang Hải, dù tiền vệ tài năng này đã chính thức đầu quân cho câu lạc bộ Pau FC chơi ở Ligue 2…

Vòng đấu trước, Hà Nội FC dù mở tỷ số trước nhưng cũng chỉ giành lại được 1 điểm trước chủ nhà Nam Định trong trận đấu bù. Trở lại V-League sau quãng nghỉ 4 tháng, tưởng chừng Hà Nội FC đã quên được Quang Hải khi chia tay với tiền vệ tài năng này với chức vô địch tại giải Tứ Hùng Hải Phòng. Tuy nhiên, thực tế lại không như những gì huấn luyện viên Chun Jae-ho mong đợi. Trận hòa trên sân Thiên Trường đã lấy đi cơ hội vượt lên chiếm ngôi đầu và nỗi thất vọng càng dâng cao khi Hà Nội FC “ngã ngựa” trước SHB Đà Nẵng.

"Mục tiêu của chúng tôi vẫn phải giành ngôi vô địch. Tôi không dám chắc chắn Hà Nội FC có làm được hay không, nhưng các cầu thủ đang rất cố gắng để hoàn thiện lối chơi và giành chiến thắng. Quang Hải rất tài năng và đặc biệt, nhưng bây giờ cậu ấy đã ra đi và tìm được cơ hội ở một đội bóng khác, nên tôi không muốn nhận thêm bất kỳ câu hỏi nào về Hải nữa…" - ông Chun Jae-ho nói trong buổi họp báo sau thất bại 1-2 của Hà Nội FC trước chủ nhà SHB Đà Nẵng.

doi-truong-van-quyet-chay-khap-mat-san-de-lap-day-khoang-trong-quang-hai-de-lai-1656913452.jpg
Đội trưởng Văn Quyết chạy khắp mặt sân để lấp đầy khoảng trống Quang Hải để lại

Đúng là Hà Nội FC đang rất muốn quên đi thật nhanh Quang Hải. Chứng kiến đội trưởng Văn Quyết chạy khắp sân để nhận bóng, tranh chấp, thực hiện những đường chuyền kiến tạo cho bộ đôi tiền đạo Siladji và Tuấn Hải ở phía trên và ghi được cả bàn thắng, nhưng vẫn không thể khỏa lấp được khoảng trống Quang Hải để lại. Hai trận bù trước đó, Hà Nội FC đều giành chiến thắng tối thiểu và Quang Hải cũng đã kịp ghi tên với bàn thắng trong trận gặp Thanh Hóa, nhưng kể từ khi chia tay Quang Hải, Hà Nội FC không còn đón nhận niềm vui chiến thắng ở V-League.

Không dễ để quên Quang Hải, dù trong tay huấn luyện viên Chun Jae-ho còn nhiều cầu thủ khác có tầm ảnh hưởng và tài năng không kém, nhưng để trở thành biểu tượng và thu hút người hâm mộ thì có lẽ chưa ai bằng. Chỉ qua vài buổi tập ở câu lạc bộ mới Pau FC, Quang Hải liên tục “chiếm sóng” trên các phương tiện truyền thông và giành được sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Trong khi Hà Nội đang trải qua giai đoạn khó khăn. Vòng đấu tới, Hà Nội FC sẽ trở lại sân Hàng Đẫy để tiếp đón Hải Phòng. Huấn luyện viên Chun Jae-ho sẽ có dịp tái ngộ với người đồng nghiệp cũ Chu Đình Nghiêm. Một trận đấu rất đáng xem khi Hải Phòng đang bay cao và có dấu hiệu tăng tốc mạnh mẽ sau kỳ nghỉ, trong khi Hà Nội FC lại đang tiềm ẩn nhiều bất ổn với sự ra đi của những trụ cột và mới đây, huấn luyện viên Chun Jae-ho đã phải lên tiếng trước nguy cơ trung vệ Thành Chung có thể là người tiếp theo ra đi sau khi mãn hạn hợp đồng với đội bóng thủ đô.

ha-noi-fc-doi-dien-voi-nguy-co-mat-nhieu-tru-cot-1656913373.jpg
Hà Nội FC đối diện với nguy cơ mất nhiều trụ cột
Hưng Yên