U23 Việt Nam không có quyền chọn đối thủ

Sau trận hòa 0-0 trước U23 Philippines, có nhiều câu hỏi đã đặt ra với huấn luyện viên Park Hang-seo đề cập đến khả năng tính toán đường đi nước bước cho đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Tuy nhiên, ông Park khẳng định không quan tâm tới kết quả các trận đấu tại bảng B vì nó chẳng liên quan gì tới U23 Việt Nam…

phung-phi-co-hoi-u23-viet-nam-chi-co-duoc-tran-hoa-0-0-truoc-u23-philipines-1652070954.jpg
Phung phí cơ hội, U23 Việt Nam chỉ có được trận hòa 0-0 trước U23 Philipines

Thực tế, ông Park chỉ quan tâm tới các phương án tốt nhất để đảm bảo cho đội tuyển U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành huy chương vàng ở SEA Games 31. Mặt khác, về mặt lý thuyết thì U23 Việt Nam cũng không có quyền để có những toan tính lựa chọn đối thủ bởi theo lịch thi đấu môn bóng đá nam, các trận đấu tại bảng A sẽ kết thúc vào ngày 15/5, sau đó 1 ngày các đội bóng ở bảng B mới thi đấu lượt trận cuối cùng của vòng bảng.

Tuy chỉ có được 1 điểm trước U23 Philippines, nhưng đội tuyển U23 Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội để kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng A. Trong khi tại bảng B, sau thất bại 1-2 trước U23 Malaysia, nhiều khả năng U23 Thái Lan sẽ chỉ về đích ở vị trí nhì bảng. Thậm chí, đội bóng của huấn luyện viên Polking còn có nguy cơ bị loại nếu tiếp tục để thua thêm 1 trận nữa.

Với tư cách chủ nhà và đang là đương kim vô địch SEA Games, U23 Việt Nam có nhiều lợi thế để có thể bảo vệ thành công tấm huy chương vàng. Để làm được điều đó, ông Park cần phải vượt qua mọi đối thủ để đạt được mục đích cuối cùng.

Trong cuộc đua khốc liệt tại SEA Games, ưu tiên hàng đầu của huấn luyện viên Park Hang-seo ở thời điểm hiện tại là phải giảm thiểu tối đa tổn thất về lực lượng do chấn thương, thẻ phạt để bảo toàn cho những trận đấu quyết định vẫn còn ở phía trước. Với mật độ thi đấu 2 ngày/trận, cách dùng người của huấn luyện viên Park Hang-seo có thể khiến U23 Việt Nam gặp đôi chút khó khăn, trục trặc và có kết quả không như mong muốn, nhưng cần nhìn vào thành quả của cả một chặng đường thay vì chỉ quan tâm tới kết quả 1 trận đấu.

Thực tế, ông Park đã cho thấy giá trị của mình với những toan tính khôn ngoan. Ông Park có thể đưa ra nhiều cách tiếp cận khác nhau với từng đối thủ và sẵn sàng để có những phương án mới chứ không đóng khung theo công thức. Đội tuyển U23 Việt Nam đã có sự khởi đầu thuận lợi, ở lượt trận ngày 11/5 thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ được nghỉ ngơi trước khi bước vào cuộc đua nước rút ở 2 vòng đấu cuối tại bảng A.

Thùy Trang