U23 Việt Nam có tới 99% cơ hội vào bán kết

Đấy chính là nhận định của hai huấn luyện viên, Velizar Popov của đội tuyển U23 Myanmar và Norman Fegidero của U23 Philippines sau 3 lượt trận tại bảng A.

huan-luyen-vien-velizar-popov-1652242690.jpg
Huấn luyện viên Velizar Popov của U23 Myanmar dự báo U23 Việt Nam có rất nhiều cơ hội vào bán kết

Tuy đang tạm dẫn đầu bảng A sau khi giành thêm 3 điểm trước U23 Philippines vào tối 10/5, nhưng huấn luyện viên Velizar Popov của đội tuyển U23 Myanmar vẫn nhận định, U23 Việt Nam là đội mạnh nhất bảng và có đến 99% khả năng lọt vào bán kết. Thậm chí, vị huấn luyện viên người Bungaria còn dứt khoát không bao giờ tin thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ bị loại từ vòng bảng.

Theo phân tích của ông thầy Popov, U23 Việt Nam là đội bóng được tổ chức tốt, có lực lượng mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng tốt nhất tại SEA Games 31 và cả khu vực Đông Nam Á. Đội bóng của huấn luyện viên Park Hang-seo còn được thi đấu trên sân nhà với sự hậu thuẫn của người hâm mộ nên rất khó bị đánh bại.

Trong khi đó, huấn luyện viên Norman Fegidero của U23 Philippines sau trận hòa 0-0 với U23 Việt Nam cũng đánh giá rất cao thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở giải đấu này: "U23 Việt Nam vẫn là đội bóng số 1 Đông Nam Á và là ứng cử viên sáng giá nhất tại SEA Games 31. Việc U23 Philippines có được trận hòa ngoài nỗ lực của toàn đội còn có yếu tố may mắn. Đó chính là một thành tựu". Ông Fegidero cũng tin rằng, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ kết thúc vòng đấu bảng với ngôi đầu bảng A và suất vé còn lại vào bán kết sẽ là cuộc đua giữa 3 đội U23 Philippines, Myanmar và Indonesia.

Trên thực tế, sau thất bại 2-3 trước U23 Myanmar, cánh cửa vào bán kết của U23 Philippines đã hẹp hơn rất nhiều khi thầy trò huấn luyện viên Norman Fegidero chỉ còn 1 trận đấu cuối cùng, gặp U23 Indonesia. U23 Philippines buộc phải đánh bại đội bóng của huấn luyện viên Shin Tae yong và chờ kết quả cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar mới biết được có còn cơ hội đi tiếp hay không.

Hưng Yên