U23 Thái Lan vào chung kết SEA Games 31 trong "trận mưa" thẻ đỏ

Ở hiệp phụ thứ 2, trọng tài rút 4 tấm thẻ đỏ cho cầu thủ 2 đội sau tình huống xô xát trên sân. Weerathep là người ghi bàn duy nhất giúp U23 Thái Lan giành vé vào chơi trận chung kết môn Bóng đá nam SEA Games 31.

Trước khi bước vào vòng bán kết, U23 Thái Lan là đội đứng đầu bảng B và đối đầu với đội xếp nhì bảng A là U23 Indonesia trong trận bán kết đầu tiên tại SEA Games 31. Với việc thi đấu ở sân Thiên Trường, U23 Thái Lan là đội bóng có lợi thế hơn khi họ đã chơi ở 4 trận vòng bảng tại đây.

Dù U23 Indonesia là đội tạo ra nhiều cơ hội trong những phút đầu tiên trận đấu, nhưng thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong vẫn chưa thể tạo nên sự đột biến. Trong khi đó, U23 Thái Lan vẫn chưa có thế trận khởi sắc hơn trong những phút của hiệp đầu tiên.

1-u23-thai-lan-indonesia-pham-loi-1652983037.jpg
Hai đội có nhiều pha phạm lỗi trong suốt trận đấu. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Đến phút 25, U23 Thái Lan có cơ hội rõ rệt đầu tiên khi Ben Davis có pha dứt điểm hiểm hóc nhưng vẫn chưa đủ để đánh bại thủ thành Ernado bên phía U23 Indonesia. Nhịp độ của trận đấu chỉ nhanh hơn khi bước vào quãng thời gian 15 phút cuối hiệp 1.

Trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1, cả 2 đội chưa tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm và thế trận vẫn bế tắc khi 2 đội vẫn tỏ ra thận trọng. Sang hiệp 2, trận đấu trở nên nóng hơn khi 2 đội có những tình huống tranh bóng quyết liệt với liên tiếp là những pha phạm lỗi của các cầu thủ 2 bên.

Ngay cả khi trận đấu bước vào 45 phút chính thức còn lại, cả U23 Thái Lan và U23 Indonesia vẫn chưa thể tìm được mành lưới của nhau. Điểm nhấn trong suốt thời gian thi đấu chính thức đều đến từ những tình huống phạm lỗi giữa 2 bên.

U23 Indonesia là đội tạo ra một số cơ hội nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Thế trận nhạt nhòa tiếp tục diễn ra và kết thúc 2 hiệp đấu chính thức với tỷ số hòa 0-0.

2-u23-thai-lan-niem-vui-1652983037.jpg
U23 Thái Lan giành chiến thắng nhờ bàn thắng duy nhất của Weerathep. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Bước vào hiệp phụ, Weerathep chính là người ghi bàn mở tỉ số cho U23 Thái Lan khi Benjamin Davis có đường chuyền kiến tạo trước khi tung cú sút hiểm hóc vào lưới của U23 Indonesia ngay phút 95. Sau bàn thắng của Weerathep, thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn quân bình cách biệt.

Trước khi trận đấu khép lại, sân Thiên Trường trở nên nóng hơn khi cầu thủ hai đội xảy ra xô xát. Cầu thủ hai đội lao vào đánh nhau sau tình huống phạm lỗi và trọng tài phải rút tổng cộng 4 tấm thẻ đỏ cho cầu thủ 2 bên. U23 Indonesia bị đuổi 3 cầu thủ còn U23 Thái Lan chỉ bị truất quyền thi đấu 1 cầu thủ duy nhất.

Kết thúc 120 phút thi đấu, U23 Thái Lan giành chiến thắng với bàn thắng duy nhất của Weerathep. Qua đó giúp thầy trò huấn luyện viên Mano Polking giành vé vào chơi trận chung kết môn Bóng đá nam tại SEA Games 31.

Vĩnh Toàn