U23 Indonesia mạnh cỡ nào?

Ở sân chơi dành cho cầu thủ trẻ, Indonesia từng phải nhận những thất bại nặng nề khi đối đầu với Việt Nam. 3 năm trước, tại SEA Games 30 đội tuyển U22 Indonesia dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Indra Sjafri đã 2 lần thất bại trước U22 Việt Nam, thua 1-2 ở vòng bảng và 0-3 tại trận chung kết. 

tien-linh-va-dong-doi-tung-danh-bai-indonesia-trong-tran-chung-ket-sea-games-30-1651813236.jpg
Tiến Linh và đồng đội từng đánh bại Indonesia trong trận chung kết SEA Games 30

U23 Indonesia hiện tại đã có nhiều thay đổi cả về lực lượng lẫn lối chơi. Dưới thời huấn luyện viên Shin Tae-yong, đội tuyển Indonesia đã thực sự lột xác với sự xuất hiện của nhiều gương mặt trẻ, trong đó có cả những cầu thủ nhập tịch và đang thi đấu ở ngoài nước. Tại AFF Cup 2020, đội tuyển Indonesia đã vào tới trận chung kết, dù để thua Thái Lan nhưng đội hình trẻ của Indonesia đã cho thấy được tiềm năng. Tại SEA Games 31, huấn luyện viên Shin Tae-yong đã đem đến đội hình với 16 tuyển thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia. Hầu hết những cầu thủ tài năng đang thi đấu cho các câu lạc bộ nước ngoài và cầu thủ nhập tịch đều được huy động cho SEA Games.

Với đội hình gồm hầu hết các tuyển thủ quốc gia, có nhiều kinh nghiệm, U23 Indonesia thực sự rất đáng gờm. Tuy đang sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc, nhưng nhiều khả năng huấn luyện viên Shin Tae-yong vẫn sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công trong trận đấu mở màn với U23 Việt Nam. Một kết quả an toàn trước chủ nhà U23 Việt Nam là điều mà U23 Indonesia hướng tới, thay vì mạo hiểm chơi tấn công dễ dẫn đến thất bại.

U23 Indonesia không tham dự giải U23 Đông Nam Á hồi đầu năm 2022 tại Campuchia, cũng không được mời dự giải giao hữu quốc tế, Dubai Cup 2022. Thành tích của thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong trong chuyến tập huấn trước thềm SEA Games 31 cũng chẳng mấy ấn tượng khi chỉ thắng được 1 trận trước đội bóng sinh viên và thua 2 trận trước các câu lạc bộ Hàn Quốc. Tuy nhiên, để đánh giá đúng thực lực của U23 Indonesia vẫn sẽ phải nhìn vào các trận đấu tại SEA Games 31 mà gần nhất chính là cuộc đối đầu với U23 Việt Nam.

So với 3 năm trước, khi đội tuyển U22 Việt Nam chơi hoàn toàn áp đảo và 2 lần đánh bại U22 Indonesia để giành huy chương vàng. Tại SEA Games 31, huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ còn giữ lại Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức và Văn Toản. Với đội hình có nhiều thay đổi với những cầu thủ mới lần đầu góp mặt tại SEA Games, dự báo trận đấu mở màn của U23 Việt Nam sẽ khó khăn trước U23 Indonesia có nhiều tham vọng và bản lĩnh hơn. Trong cuộc đối đấu giữa hai huấn luyện viên Hàn Quốc, ông Park Hang-seo đang có nhiều lợi thế hơn hẳn Shin Tae-yong khi được thi đấu trên sân nhà và có thành tích vô cùng ấn tượng khi dối đầu với các đội bóng Đông Nam Á.

Thùy Trang