U23 Indonesia đánh bại U23 Đông Timor khiến cục diện bảng A trở nên khó đoán

U23 Indonesia vừa giành chiến thắng trước U23 Đông Timor với tỉ số đậm 4-1, qua đó giúp đội bóng xứ Vạn đảo có được 3 điểm đầu tiên tại bảng A môn Bóng đá nam SEA Games 31. Kết quả này cũng khiến cục diện tại bảng đấu trở nên khó lường hơn với sự đua tranh của 4 đội bóng.

Trước trận đấu này, cả U23 Indonesia và U23 Đông Timor đều chưa có điểm nào. Chính vì vậy, đây là trận đấu mà cả hai đội đều rất muốn tận dụng cơ hội để giành điểm số đầu tiên tại SEA Games 31. Trong khi thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong để thua 0-3 trước U23 Việt Nam thì U23 Đông Timor thua cả 2 lượt trận đầu tiên.

Dù được đánh giá yếu hơn, nhưng chính U23 Đông Timor lại là đội có cơ hội ghi bàn trước bởi họ được hưởng quả phạt đền. Marc Klok đã phạm lỗi khi cầu thủ đội bạn đang xâm nhập vào vòng cấm ngay phút thứ 2. Tuy nhiên, quả đá phạt đền của Mouzinho lại bị thủ thành Ari Sutaryadi của U23 Indonesia cản phá trên chấm phạt đền.

1-u23-dong-timor-thi-dau-no-luc-1652203155.jpg
U23 Đông Timor chơi nỗ lực dù được đánh giá yếu hơn hẳn so với U23 Indonesia. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Cách tiếp cận trận đấu của U23 Đông Timor hầu như tốt hơn so với U23 Indonesia nhưng chính các học trò của Shin Tae-yong là những người ghi bàn mở tỉ số trước ngay phút 16. Rizky Ridho thoát xuống đánh đầu vào trong để Egy Maulana đệm bóng ở tư thế trống trải và ghi bàn giúp Indonesia có lợi thế dẫn trước 1-0.

Bàn mở tỉ số giúp U23 Indonesia dễ chơi hơn nhưng không quá quyết liệt tấn công và chớp thời cơ khi đối thủ mắc sai lầm. Trong suốt phần còn lại của hiệp 1, hầu như U23 Đông Timor không có nhiều cơ hội lên bóng dù tinh thần thi đấu của đội bóng này là rất tốt. Kết thúc 45 phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất, các cầu thủ U23 Indonesia dẫn trước 1-0.

Trong hiệp 2, dù HLV Shin Tae-yong rút Egy Maulana ra nghỉ nhưng các cầu thủ U23 Indonesia vẫn tạo ra thế trận dễ dàng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn. Witan Sulaeman ghi bàn ở phút 52 từ quả đánh đầu xuất phát từ quả ném biên của Firza Andika để nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0 cho U23 Indonesia.

Chỉ 10 phút sau, sự non nớt trong cách kèm người đá phạt góc của U23 Indonesia khiến U23 Đông Timor phải trả giá. Fachruddin Aryanto xuất hiện đúng lúc sau tình huống phá bóng của hậu vệ bên phía U23 Đông Timor trước khi giúp đội bóng xứ vạn đảo có bàn nâng tỉ số lên thành 3-0.

2-u23-indonesia-4-1-dong-timor-1652203139.jpg
U23 Indonesia có chiến thắng dễ dàng trước U23 Đông Timor. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Dù vẫn tạo nên thế trận áp đảo, nhưng bất ngờ đã xảy ra khi U23 Đông Timor tìm được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 với pha lập công của Mouzinho sau khi tận dụng tốt sai lầm từ hàng thủ U23 Indonesia. Thế nhưng đó là tất cả những gì mà đoàn quân của huấn luyện viên Fabio Magrao có được trong trận đấu này bởi ở phút 77, thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong có bàn thắng thứ 4 khi Witan Sulaeman hoàn tất một cú đúp.

Chiến thắng với tỉ số 4-1 trước U23 Đông Timor giúp U23 Indonesia giành chiến thắng đầu tiên tại môn bóng đá nam SEA Games 31. Đồng thời cũng khiến cuộc đua giành vé vào bán kết trở nên khó lường khi khoảng cách giữa 4 đội đầu bảng không quá chênh lệch. Trong khi đó, trận thua này khiến U23 Đông Timor chính thức bị loại tại SEA Games 31.

Ở lượt trận cuối, U23 Đông Timor sẽ gặp U23 Việt Nam và nhiều khả năng thầy trò huấn luyện viên Fabio Magrao kết thúc kỳ SEA Games 31 với 4 trận thua trắng. Còn U23 Indonesia tiếp tục nuôi hy vọng giành vé vào bán kết khi họ còn 2 trận đấu cực kỳ quan trọng gặp U23 Philippines và U23 Myanmar.

Đội hình xuất phát

U23 Indonesia: Sutaryadi, Santosa, Ramadhani, Aryanto, Fahmi, Klok, Witan, Ricky, Abimanyu, Egy Maulana, Jauhari.

U23 Timor Leste: Pereira, Viegas, Guterres, De Oliveira, Fernandes, De Almeida, Da Costa, Mesquita, Da Silva, Halle, Mouzinho.

Vĩnh Toàn