Tuyển thủ Morocco đi vào lịch sử World Cup

Với bàn thắng vào lưới của Croatia trận tranh hạng Ba World Cup 2022, tuyển thủ Achraf Dari của Morocco thiết lập cột mốc vô tiền khoáng hậu.

Sau vòng 1/8 và tứ kết, Morocco không thể gây bất ngờ thêm nữa. Trong trận tranh hạng Ba với Croatia tối ngày 17/12, Morocco thua đối thủ với tỷ số 1-2 để rồi đứng vị trí thứ 4 chung cuộc.

Trong trận đấu này, Gvardiol và Orsic là 2 cầu thủ lập công cho Croatia, bên kia chiến tuyến Achraf Dari là cầu thủ ghi bàn danh dự cho đội bóng châu Phi.

Dù Morocco chỉ đứng vị trí thứ 4 chung cuộc nhưng bàn thắng vào lưới của Croatia có ý nghĩa lớn với Achraf Dari. Theo đó, xé lưới Croatia, Dari ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại World Cup. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của hậu vệ đang khoác áo Brest cho đội tuyển Morocco.

ky-luc-1671331678.jpg
Achraf Dari (số 20) thiết lập cột mốc vô tiền khoáng hậu khi ghi bàn ở trận tranh hạng Ba World Cup 2022.

Ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên, Dari đã đi vào lịch sử bóng đá châu Phi. Cụ thể, hậu vệ 23 tuổi trở thành cầu thủ lục địa đen đầu tiên ghi bàn ở trận tranh hạng Ba World Cup.

Ngoài Dari, Sofyan Amrabat cũng đi vào lịch sử bóng đá châu Phi sau khi toả sáng ở World Cup 2022. Tính cả trận thua Croatia, tiền vệ của Fiorentina đã có 57 lần thu hồi bóng thành công tại giải đấu năm nay. Những con số thống kê chi ra rằng, Amrabat trở thành cầu thủ châu Phi thu hồi bóng nhiều nhất tại 1 kì World Cup kể từ năm 1966.

Bên kia chiến tuyến, Ivan Perisic của đội tuyển Croatia cũng chạm mốc ấn tượng. Tính cả pha kiến tạo cho Gvardiol ghi bàn, ngôi sao của Tottenham có 3 đường chuyền thành bàn ở World Cup 2022. Hiện tại, Ivan Perisic dẫn đầu danh sách kiến tạo cùng Messi, Griezmann và Bruno Fernandes.

Tổng cộng, Ivan Perisic tham gia 11 bàn thắng ở 3 kì World Cup gần nhất (ghi 6 bàn và có 5 kiến tạo). Con số này thực sự ấn tượng nếu biết chỉ Messi (16) là cầu thủ in dấu giày vào nhiều bàn thắng hơn cựu tiền vệ Inter Milan tại 3 kì World Cup gần đây.

Nam Anh