Tranh hạng Ba > Croatia 2-1 Morocco: Món quà ý nghĩa dành cho Modric

Toàn bộ 3 bàn thắng trong trận tranh hạng Ba World Cup 2022 giữa Croatia gặp Morocco đều diễn ra trong hiệp 1 của trận đấu. Chiến thắng trước đội bóng châu Phi giúp đội tuyển Croatia giành tấm huy chương đồng tại giải Bóng đá lớn nhất hành tinh. Ngoài ra, đây còn là một món quà đầy ý nghĩa dành cho Luka Modric.

Đội tuyển Croatia để thất bại 0-3 trước Argentina trong trận bán kết đầu tiên. Morocco có màn tái ngộ đại diện bóng đá châu Âu khi hai đội đã từng gặp nhau tại vòng bảng, khi đó 2 đội hòa nhau không có bàn thắng nào.

Nhưng trong trận tranh hạng Ba World Cup 2022, cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng lại diễn ra với thế trận cực kỳ cởi mở. Ngay khi bóng lăn, các cầu thủ Croatia thi đấu chủ động ngay từ đầu và dồn ép Morocco thi đấu về phần sân nhà. Bàn thắng mở tỷ số đến từ pha dàn xếp đá phạt cực hay của đội tuyển Croatia, Luka Modric là người thực hiện quả đá phạt để Ivan Perisic đánh đầu ngược cho trung vệ Gvardiol đánh đấu thành bàn ngay phút thứ 7.

1-gvardiol-mo-ty-so-1671298627.jpg
Gvardiol ghi bàn mở tỷ số cho Croatia từ một quả đánh đầu

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn trước không duy trì được bao lâu khi hậu vệ Achraf Dari lên tham gia tấn công và ghi bàn bằng bàn thắng đánh đầu. Bàn quân bình tỷ số 1-1 của Morocco diễn ra 2 phút sau bàn mở tỷ số. Khi thế trận cân bằng, cả 2 đội không ngần ngại tấn công nhưng Croatia tỏ ra lấn lướt hơn với lối đá kỹ thuật cũng như kiến thiết những đường chuyền sắc sảo của Majer và Modric.

Trong thời gian cuối hiệp 1, Croatia có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-1 ở phút 42 với một khoảnh khắc tỏa sáng của Mislav Orsic. Tiền đạo mang áo số 18 của Croatia đã có pha cứa lòng rất đẹp mắt bay vào cột dọc dội vào trong khung thành không cho Bono có cơ hội cản phá. Đây cũng chính là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, cả 2 đội tiếp tục tạo nên một trận cầu giàu tính cống hiến với những tình huống đôi công liên tục. Chính vì thế những tình huống đôi công của cả Croatia và Morocco đã khiến trận đấu trở nên giằng co, cùng với đó là sự tập trung cao độ của hàng thủ Croatia giúp họ hóa giải được những đợt tấn công nguy hiểm của đối phương.

Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 2 chính là tình huống mà trung vệ Gvardiol ngã trong vòng cấm của Morocco ở phút 74. Tuy nhiên, trọng tài Al Jassim lại từ chối cho Croatia được hưởng quả 11m khi ông không cho rằng hậu vệ của Morocco có pha phạm lỗi.

2-modric-mon-qua-y-nghia-1671298627.jpg
Croatia giành huy chương đồng tại World Cup 2022 xem như là món quà đầy ý nghĩa của Luka Modric

Về phía Morocco, tiền đạo En-Nesyri chính là người có cơ hội tốt nhất khi có pha bỏ lỡ cực kỳ ngon ăn ở phút 80. Trong thời điểm cuối trận, đội bóng Bắc Phi thi đấu đầy nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn thắng nhưng lại bất lực trước cầu môn của thủ thành Livakovic.

Chiến thắng với tỷ số 2-1 giúp Croatia có lần thứ 2 giành tấm huy chương đồng tại World Cup trong lịch sử. Trước đó, đội bóng áo sọc caro đỏ trắng cũng từng giành vị trí thứ 3 tại giải đấu năm 1998 khi đánh bại Hà Lan với tỷ số tương tự.

Mặc dù để thất bại trước Croatia, nhưng Morocco cũng đã để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng người hâm mộ khi trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên có mặt ở vòng bán kết của một kỳ World Cup.

Đội hình xuất phát

Croatia: Livakovic; Stanisic, Sutalo, Gvardiol, Perisic; Modric, Kovacic, Majer; Kramaric, Livaja, Orsic

Morocco: Bono; Hakimi, Dari, El Yamiq, Attiat-Allah; Sabiri, El Khanouss, Amrabat; Ziyech, En-Nesyri, Boufal

wc-chung-ket-copy-1671161104.jpg
Lịch thi đấu tranh hạng Ba và chung kết World Cup 2022
Vĩnh Toàn