Tranh hạng Ba > Croatia - Morocco (22 giờ ngày 17/12): Chiến đấu vì danh dự

Croatia và Morocco đều thất bại trong trận bán kết và cuộc hành trình của 2 đội về cơ bản cũng đã khép lại. Cả 2 đội tuyển góp mặt thi đấu trận tranh hạng Ba và chiến đấu vì danh dự tại sân Khalifa International.

Đội tuyển Croatia để thua 0-3 trước Argentina trong trận bán kết đầu tiên cũng bởi vì sự xuất sắc của bộ đôi Lionel Messi và Julian Alvarez. Tình huống dẫn đến quả phạt đền của Argentina chính là bước ngoặt của trận đấu bởi sau đó tinh thần thi đấu của các học trò của huấn luyện viên Zlatko Dalic đã bị chùng xuống để đối phương thoải mái nhảy vũ điệu Tango.

Đây là lần thứ hai mà Croatia thi đấu ở trận tranh ba tư tại World Cup. Trước đó vào năm 1998, đội bóng áo sọc caro có chiến thắng 2-1 trước Hà Lan để giành tấm huy chương đồng ngay trong lần dự World Cup đầu tiên trong lịch sử.

wc-tranh-ba-tu-1671162440.jpg
Croatia đối đầu với Morocco trong trận tranh hạng Ba World Cup 2022

Croatia được xem là đội bóng giàu bản lĩnh khi thi đấu các trận thuộc vòng loại trực tiếp. Họ thường xuyên đưa trận đấu vào hiệp phụ và sau đó là những loạt sút luân lưu. Thế nhưng chưa có trận tranh ba tư nào trong lịch sử phải giải quyết bằng loạt đá 11m cân não.

Dù kết quả ở trận tranh hạng Ba này có như thế nào đi nữa thì Morocco cũng đã có cuộc hành trình đầy tự hào tại World Cup 2022 khi họ là đội bóng châu Phi đầu tiên có mặt ở vòng bán kết. Thất bại trước đội tuyển Pháp trong trận bán kết khiến giấc mơ chinh phục danh hiệu vô địch của “Những chú sư tử Atlas” khép lại.

Thầy trò huấn luyện viên Walid Regragui không để đối thủ chọc thủng lưới bàn nào trước trận bán kết gặp Pháp. Nhưng dù sao đi nữa họ vẫn có thể là đội bóng đầu tiên giữ sạch lưới 5 trận trong một kỳ World Cup kể từ khi Tây Ban Nha làm được điều này tại World Cup 2010.

morocco-hanh-trinh-tu-hao-1671238637.jpg
Các cầu thủ Morocco được chào đón như người hùng khi trở về nước

Cả 2 đội đều gặp nhau ở vòng bảng World Cup 2022 khi trận đấu kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Trong lịch sử ở các trận tranh hạng Ba, không có trận nào kết thúc mà không có bàn thắng nào sau 90 phút thi đấu. Lối đá phòng ngự đầy kiên cường trong trận mở màn bảng F của Morocco cũng là bản lề cho một giải đấu đầy thăng hoa của các học trò huấn luyện viên Walid Regragui.

Croatia đã từng giành huy chương bạc và đồng trong lịch sử World Cup, họ cũng từng trải nghiệm cảm giác của một trận đấu vì danh dự như thế nào và chắc chắn đây không phải là trận đấu dễ dàng dành cho đoàn quân của huấn luyện viên Zlatko Dalic. “Những chú sư tử Atlas” sẽ quyết tâm thi đấu vì danh dự và niềm tự hào để kết thúc cuộc hành trình tại giải đấu với tấm huy chương mang về với tổ quốc.

Đội hình dự kiến

Croatia: Livakovic; Stanisic, Lovren, Gvardiol, Sosa; Modric, Jakic, Kovacic; Vlasic, Kramaric, Perisic

Morocco: Bono; Hakimi, El-Yamiq, Dari, Attiyat-Allah; Ounahi, Amrabat, Amallah; Ziyech, En-Nesyri, Boufal

Dự đoán: Croatia 1-2 Morocco

wc-chung-ket-copy-1671161104.jpg
Lịch thi đấu tranh hạng Ba và chung kết World Cup 2022
Vĩnh Toàn