Tuyển thủ Lê Thanh Tùng: “Thi đấu trên sân nhà luôn mang lại động lực lớn lao cho tôi”

Vận động viên Lê Thanh Tùng của đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam đang tập trung chuẩn bị thể lực tốt nhất cho SEA Games 31. Tại kỳ Đại hội được tổ chức trên sân nhà, Thanh Tùng không muốn để khán giả nhà thất vọng, đặc biệt là những người hâm mộ yêu mến môn thể thao này.

z336-1650694356.jpg

Vận động viên Lê Thanh Tùng (trái)

- Xin chào Thanh Tùng, SEA Games 31 sắp đến rồi, bạn đã sẵn sàng thể hiện hết khả năng của mình rồi chứ?

+ Hiện tại, tôi đang tập luyện theo đúng giáo án của Ban huấn luyện đề ra. Sức khoẻ của tôi và đồng đội ở đội tuyển nam đang rất tốt. Tôi vui vì chấn thương trong giai đoạn hồi phục như dự liệu nên tinh thần rất thoải mái, tự tin trước thi đấu. Bản thân tôi đang có tinh thần rất cao trước việc được thi đấu ở SEA Games 31 trên sân nhà.

- Với cơ hội tranh chấp thành tích huy chương ở nội dung mình thi đấu, Thanh Tùng đánh giá thế nào?

+ Các nội dung của nam có sự tranh chấp huy chương vàng rất quyết liệt vì ngoài chúng ta, nhiều đội tuyển đang chuẩn bị chuyên môn rất gắt gao. Tôi thấy việc tranh huy chương vàng là không dễ. Tuy nhiên, mình đã tập và chuẩn bị nên nỗ lực đạt kết quả cao nhất vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc. Tôi đang nỗ lực tập luyện và phấn đấu giành thành tích cao nhất trên sân nhà.

- Thanh Tùng có thể chia sẻ một chút cảm xúc của bản thân khi sắp thi đấu SEA Games 31 tại Việt Nam - một kì Đại hội nhiều ý nghĩa?

+ Tôi và các đồng đội đang khá phấn khích với SEA Games 31 trên sân nhà sắp tranh tài. Tôi thấy mình có nhiều động lực để thi đấu vì được khán giả nhà cổ vũ.

- Thanh Tùng có nhiều kỷ niệm trong những lần dự SEA Games trước đây?

+ Sau mỗi lần dự SEA Games tôi đều có những kỷ niệm cho mình và kỳ thi đấu nào cũng đáng nhớ. Sau thi đấu, tôi đúc rút kinh nghiệm và khi đạt kết quả không như ý thì tôi đều nỗ lực trở lại trong lần sau, cố gắng đạt thành tích tốt hơn. Thực sự, việc đúc rút được những bài học kinh nghiệm luôn rất quý giá với mỗi vận động viên.

- Xin cám ơn Lê Thanh Tùng và chúc bạn thi đấu đạt kết quả tốt tại SEA Games 31.

Minh Chiến (thực hiện)