Tứ kết EFL Cup 2022-2023 > Southampton - Manchester City (3 giờ ngày 12/1): Toan tính trước trận derby

Southampton có cuộc tiếp đón Manchester City trên sân nhà St. Mary’s trong khuôn khổ vòng tứ kết EFL Cup 2022-2023. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ có những sự tính toán trước khi bước vào trận đại chiến với đối thủ cùng thành phố vào cuối tuần này.

Dưới triều đại của huấn luyện viên Nathan Jones, Southampton vẫn chưa thể cải thiện thành tích ở đấu trường Premier League khi để thua cả 4 trận, khiến họ rơi xuống vị trí cuối bảng xếp hạng. Mặc dù vậy, khi thi đấu ở đấu trường đá cúp thì lại là điều hoàn toàn trái ngược khi The Saints có những chiến thắng để đi tiếp vào vòng trong.

Tại EFL Cup, Southampton có mặt ở vòng tứ kết khi đánh bại đội bóng hạng dưới Lincoln City ở vòng 4. Sau đó, họ có chiến thắng trước Crystal Palace ở vòng 3 FA Cup diễn ra cách đây ít ngày. Nhiều khả năng The Saints sẽ tiếp tục đi sâu ở đấu trường đó bởi đối thủ của họ ở vòng 4 là Blackpool đang chơi tại giải hạng Nhất nước Anh (EFL Championship).

1-southampton-1673414246.jpg
Southampton đang thi đấu tốt ở đấu trường đá cúp dù đứng cuối giải Ngoại hạng Anh

Để có mặt ở vòng tứ kết EFL Cup, họ đánh bại những đối thủ đều chơi ở giải hạng dưới gồm Cambridge United, Sheffield Wednesday và Lincoln City. Lần gần nhất họ vượt qua được vòng tứ kết là ở mùa giải 2016-2017, khi đó họ đánh bại Arsenal ở vòng tứ kết trước khi để thua Man Utd trong trận chung kết.

Trong 2 trận đấu diễn ra vào đầu năm 2023, Man City đánh bại Chelsea trong cả 2 lần. Trong đó có chiến thắng đậm đà 4-0 tại vòng 3 FA Cup diễn ra cách đây vài ngày trước và giành vé vào vòng 4. Man City vẫn còn có cơ hội để lên ngôi vô địch trong cả 4 đấu trường họ tham dự.

Tại đấu trường Premier League, Man City kém đội đầu bảng Arsenal cách biệt 5 điểm. Trong khi đó, đấu trường EFL Cup lại có thành tích ấn tượng hơn khi họ chỉ thua 2 trong 29 trận đấu gần nhất trước đại kình địch Man United và West Ham.

2-man-city-1673414247.jpg
Man City chuẩn bị cho trận đại chiến gặp Man United vào cuối tuần này

Man City cũng thắng trong 8 trận tứ kết EFL Cup gần nhất, trong đó có chiến thắng 3-1 trên sân nhà Etihad trước Southampton vào tháng 10/2019. Họ cũng bất bại trước The Saints trong 6 lần đối đầu gần nhất ở mọi đấu trường.

Với việc Man City đạt được nhiều thành công ở các đấu trường quốc nội cùng thành tích đối đầu ấn tượng trước đối thủ. Nhiều khả năng đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiol giành vé vào vòng bán kết của giải đấu này.

Đội hình dự kiến

Southampton: Bazunu; Lyanco, Caleta-Car, Salisu; Walker-Peters, Ward-Prowse, Lavia, Perraud; Edozie, A. Armstrong; Adams

Man City: Ortega; Lewis, Stones, Akanji, Ake; De Bruyne, Phillips, Gundogan; Mahrez, Alvarez, Grealish

Dự đoán: Southampton 0-2 Man City

Kết quả và Lịch thi đấu vòng tứ kết EFL Cup 2022-2023

Ngày 11/1

03h00: Manchester United 3-0 Charlton Athletic

03h00: Newcastle United 2-0 Leicester City

Ngày 12/1

02h45: Nottingham Forest - Wolverhampton Wanderers

03h00: Southampton - Manchester City

Vĩnh Toàn