Man United đạt thỏa thuận với Besiktas vụ Wout Weghorst

Chỉ sau 1 thời gian ngắn đàm phán, Man United đã chốt mọi thoả thuận sơ bộ trong hợp đồng của Wout Weghorst.

Man United đang tìm kiếm một tiền đạo mới sau khi quyết định chấm dứt hợp đồng với Cristiano Ronaldo trong thời gian diễn ra World Cup 2022. "Quỷ đỏ" bây giờ đang nhắm tới tiền đạo Wout Weghorst - người đang chơi cho Besiktas từ Burnley.

Wout Weghorst không phải mục tiêu số 1 của Man Utd ở kì chuyển nhượng tháng 1 này. Cụ thể, sau khi liên tiếp thất bại trong 2 thương vụ Cody Gakpo và Joao Felix, "Quỷ đỏ" mới chuyển hướng sang chiêu mộ tiền đạo người Hà Lan.

Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã kiên quyết rằng tiền đạo này sẽ ở lại với họ cho đến cuối mùa giải, nhưng đội chủ sân Old Trafford không bỏ cuộc. Mới nhất, theo The Guardian, Manchester United đã đạt được thỏa thuận miệng để ký hợp đồng với Wout Weghorst theo dạng cho mượn từ Besiktas.

wout-1673402619.jpeg
Wout Weghorst sắp gia nhập Man United

Chỉ sau 1 thời gian ngắn thương thảo với Burnley và Besiktas, Man United đã đạt được thoả thuận miệng trong hợp đồng của Wout Weghorst. Theo ông trùm tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Man United coi như đã chiêu mộ thành công tiền đạo 30 tuổi sau khi chấp nhận trả Besiktas 3 triệu euro đền bù hợp đồng. Wout Weghorst khoác áo đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ này theo dạng cho mượn từ Burnley từ mùa hè 2022.

Cũng theo thoả thuận các bên liên quan đã thông qua, Man Utd sẽ kí hợp đồng 6 tháng theo dạng cho mượn với Wout Weghorst. Ngoài ra, đội chủ sân Old Trafford còn phải chi trả toàn bộ tiền lương của tuyển thủ Hà Lan (1,4 triệu euro/6 tháng).

Cầu thủ 30 tuổi này đã được Burnley ký hợp đồng trị giá 12 triệu bảng từ Wolfsburg vào tháng 1 năm ngoái, nhưng anh chỉ ghi được 2 bàn sau 20 lần ra sân ở Premier League trước khi gia nhập Besiktas theo dạng cho mượn vào mùa hè năm ngoái.

Weghorst đã thi đấu tốt hơn trong thời gian ở Thổ Nhĩ Kỳ, ghi 8 bàn sau 16 trận cho Besiktas. Tại World Cup ở Qatar, Weghorst đã có 4 lần vào sân từ băng ghế dự bị và ghi 2 bàn thắng muộn cho Hà Lan trước Argentina để buộc trận tứ kết phải đá thêm giờ. Tuy nhiên sau đó Hà Lan đã thua trên chấm 11m.

Một số nguồn tin còn tiết lộ Weghorst hứng thú với việc gia nhập Man United. Thậm chí nếu "Quỷ đỏ" không chi tiền, anh sẵn sàng bỏ tiền túi để đền bù hợp đồng cho Besiktas.

Weghorst cao 1,97 m nhưng vẫn cho thấy tốc độ và khả năng xử lý bóng khéo léo. Anh phù hợp với phong cách chơi mà Ten Hag cần có ở một tiền đạo là cầm bóng, liên kết lối chơi đồng thời kết thúc các quả tạt.

Bảo Ngọc