Man United - Charlton > 3-0: Nhẹ nhàng vào bán kết

Bộ đôi "ngôi sao" Marcus Rashford và Antony cùng nhau ghi bàn để mang về thắng lợi 3-0 cho đội chủ nhà. "Quỷ đỏ" chính thức giành vé vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh.

Trên sân Old Trafford, bầu không khí được khuấy động bởi khoảng 9.000 cổ động viên của đội khách Charlton, nhưng trên sân đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 3 nước Anh này không thể tạo bất ngờ trước Man United mạnh hơn và đang đạt phong độ cao.

Chỉ phải tiếp đón một Charlton đang thi đấu tại giải hạng Nhất Anh, Man United tràn đầy tự tin sẽ giành chiến thắng. Huấn luyện viên Erik ten Hag đã chủ động cất nhiều trụ cột cho trận derby Manchester với Man City vào cuối tuần này.

Trong hiệp một, "Quỷ đỏ" chủ yếu lên bóng ở hai biên. Garnacho thi đấu năng nổ nhưng lại thiếu đi sự chuẩn xác ở những nhịp xử lý quyết định. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, chủ nhà đã có bàn mở tỷ số ở phút 21. Antony nhận bóng từ Fred trước khi lập siêu phẩm cứa lòng từ ngoài vùng cấm. Vậy là 2 trận đá cúp liên tiếp, Antony đều lập công cho Man United.

atony-1673400556.jpeg
Phút 21, Antony cứa lòng tuyệt đẹp từ bên ngoài vòng cấm, mở tỷ số cho Man United

Có bàn dẫn trước trong tay, đội chủ sân Old Trafford càng tỏ ra lấn lướt các vị khách "bé nhỏ" và bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Charlton. Phút 35, ngay sau khi Dalot buộc phải rời sân do có dấu hiệu bị đau (Wan-Bissaka vào thay), Fred đã tung ra cú sút phạt ở cự ly hơn 20m và chỉ có cột dọc mới cứu được cho Charlton khỏi bàn thua trông thấy.

Những phút còn lại của hiệp 1, Man United vẫn là đội chiếm thế áp đảo nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Bước sang hiệp 2, "Quỷ đỏ" vẫn gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ hai.

Tới phút 60, huấn luyện viên Ten Hag đã tung các trụ cột Casemiro, Eriksen và Rashford vào sân. Tuy vậy, cũng phải đến những phút cuối, đội chủ nhà mới có bàn thắng để đảm bảo chiến thắng. Rashford sắm vai người hùng với 1 cú đúp trong vòng 4 phút bù giờ để ấn định chiến thắng đậm đà 3-0 cho Man United.

rashford-1673400232.jpeg
Rashford hoàn tất cú đúp giúp Man United chiến thắng 3-0

Vậy là, "nửa đỏ" thành Manchester đã kéo dài mạch chiến thắng liên tiếp lên con số 8 cũng như giành quyền vào bán kết League Cup 2022-2023 khá thuyết phục. Đó là sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho màn đại chiến với Man City vào cuối tuần này mà mục tiêu không gì khác ngoài "rửa mối nhục" thua 3-6 ở lượt đi Premier League mùa này.

Ở trận tứ kết còn lại, Newcastle theo chân Man United vào bán kết khi tiếp tục đánh bại Leicester 2-0 nhờ các bàn thắng của Dan Burn ghi phút 60 và Joelinton phút 72. Trận thắng này giúp Newcastle tiếp tục nuôi hy vọng tìm kiếm danh hiệu vô địch lần đầu tiên kể từ năm 1955. Trong khi ở giải Ngoại hạng Anh, đội bóng vùng Đông bắc Anh này hiện vẫn xếp thứ 3 sau Man City và Arsenal.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng tứ kết EFL Cup 2022-2023

Ngày 11/1

03h00: Manchester United 3-0 Charlton Athletic

03h00: Newcastle United 2-0 Leicester City

Ngày 12/1

02h45: Nottingham Forest - Wolverhampton Wanderers

03h00: Southampton - Manchester City

Bảo Ngọc