Chelsea tổn thất lớn về lực lượng sau thất bại trước Man City

Không chỉ thất bại trước Man City ngay trên sân nhà, "The Blues" còn bị tổn thất lớn về lực lượng.

Tiếp đón Man City ở trận muộn nhất vòng 19 Premier League, Chelsea đã để thua đối thủ với tỉ số 0-1. The Blues thất bại chung cuộc vì nhận bàn thua duy nhất ở phút 63 sau pha lập công của Mahrez.

Trận thua trước Man City ở vòng 19 Premier League khiến Chelsea tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi chỉ thắng 1 ở 8 vòng gần nhất (hoà 3, thua 4). Chuỗi trận tồi tệ này khiến The Blues bị đẩy xuống thứ 10 trên Bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm kém đội đứng thứ tư Man United. Từng được đánh giá là ứng viên vô địch trước thềm mùa giải mới, Chelsea hiện tại đối mặt với loạt khó khăn trong cuộc đua giành tấm vé dự Champions League vào cuối mùa giải.

ton-that-1672975205.jfif
Chelsea bị tổn thất lớn về lực lượng bởi nạn chấn thương

Trong khi đó, Man City có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trước Chelsea trên mọi đấu trường và đều giữ sạch lưới. Trong lịch sử, chỉ có một câu lạc bộ làm được điều tương tự, đó là Bolton (1958 đến 1960).

Ở ngày thua Man City, qua đó bị đẩy rất xa khỏi cuộc đua top 4, Chelsea tiếp tục chịu tổn thất lớn về lực lượng. Ở trận đấu rạng sáng nay, The Blues mất 2 cầu thủ tấn công Sterling và Pulisic ngay hiệp 1.

Cụ thể, ngay phút thứ năm, tiền đạo Raheem Sterling đã buộc phải rời sân vì chấn thương sau pha va chạm với John Stones. Pierre Emerick-Aubameyang vào sân thay Sterling ở phút thứ năm. Tuy nhiên, dấu ấn của cựu tiền đạo Dortmund là con số 0. Anh bị thay ra ở ngay phút 68. Theo truyền thông Anh, Aubameyang sẽ rời "The Blues" sau mùa giải năm nay do không phù hợp với triết lý của huấn luyện viên Graham Potter.

Tới phút 22, Pulisic cũng phải rời sân vì chấn thương sau cú tắc bóng của John Stones.
Cập nhật về tình trạng của Sterling và Pulisic, huấn luyện viên Potter cho biết sau trận đấu: “Còn quá sớm để nói về chấn thương của họ. Chúng tôi hy vọng cả hai không gặp vấn đề nghiêm trọng”.

Ngay trong hôm nay, Sterling và Pulisic sẽ được đưa đi kiểm tra để xác định rõ mức độ nghiêm trọng chấn thương vừa gặp phải.

Trước bộ đôi này, Chelsea đã mất Kante, Reece James, Edouard Mendy, Wesley Fofana, Armando Broja, Ruben Loftus-Cheek, Ben Chilwell và Mason Mount cũng vì lý do chấn thương. Như vậy, The Blues đã có tới 10 cầu thủ khác nhau phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương.
Lực lượng bất ổn vì chấn thương là 1 trong những nguyên nhân khiến đội bóng thi đấu bết bát từ cuối tháng 10 đến thời điểm này.

Hoàng Nam