Trước Vòng 32 La Liga 2023-2024: Real Madrid “ngư ông đắc lợi” trước trận El Clasico

Tâm điểm Vòng 32 La Liga mùa giải 2023-2024 chắc chắn là trận cầu “siêu kinh điển” giữa Real Madrid gặp Barcelona trên sân Santiago Bernabeu. Lợi thế được chơi trên sân nhà cộng với tinh thần tốt sau khi giành vé vào bán kết Champions League giúp đội bóng Hoàng gia “ngư ông đắc lợi” trước trận El Clasico với đối thủ đại kình địch ngay vào cuối tuần này.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 32 La Liga, Athletic Bilbao tiếp đón đội đứng áp chót Granada trên sân nhà San Mames. Hiện tại, Bilbao xếp thứ năm với 57 điểm, kém đội đứng thứ tư Atletico Madrid cách biệt 4 điểm. Trận đấu với đội có nguy cơ cao phải xuống Segunda Division mùa sau là cơ hội không thể nào tốt hơn để đoàn quân của huấn luyện viên Ernesto Valverde tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh cho tấm vé dự Champions League mùa sau.

Ở trận đấu đáng chú ý tiếp theo, Girona tiếp đón Cadiz trên sân nhà Montilivi. Ngay vòng đấu trước, Girona để thất bại 1-3 trước Atletico Madrid và đó cũng là trận thua thứ năm liên tiếp của họ trên sân khách. Từ kẻ thách thức cho chức vô địch La Liga mùa này, đội bóng của huấn luyện viên Michel Sanchez trở về với “mặt đất” và nhiệm vụ khả dĩ nhất cũng chỉ là giữ được vị trí trong tốp 4 đội dự Champions League mùa sau. Việc được trở về “thánh địa” Montilivi là cơ hội tốt để họ có thể củng cố chắc vị trí thứ ba khi họ có nhiều hơn Atletico Madrid 4 điểm.

girona-1713502126.jpg
Girona được trở về sân nhà Montilivi tiếp đón Cadiz

Trong khi đó, Atletico Madrid đến làm khách trên sân của Alaves tại vòng 32 La Liga. Dù đang “bay cao” với chuỗi 2 trận thắng liên tiếp ở đấu trường La Liga, nhưng tinh thần của thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone phần nào đó bị ảnh hưởng khi để thua trước Borussia Dortmund tại đấu trường Champions League. Với khoảng cách tạm thời là an toàn khi có nhiều hơn 4 điểm so với đội xếp thứ năm là Athletic Bilbao, Atletico Madrid hướng đến mục tiêu giành 3 điểm trước Alaves đang chơi không tốt với 3 trận thua liên tiếp.

Trận đấu tâm điểm của vòng 32 La Liga là cuộc đọ sức giữa Real Madrid gặp Barcelona trong trận cầu “siêu kinh điển”. Thế nhưng, mọi lợi thế đang nghiêng hẳn về phía đội bóng Hoàng gia khi không chỉ đứng đầu tại La Liga với 78 điểm và nhiều hơn đối thủ cách biệt 8 điểm, họ còn có lợi thế lớn về tinh thần khi đánh bại Man City sau loạt sút luân lưu để vào bán kết Champions League.

real-madrid-1713502126.jpg
Real Madrid có lợi thế lớn trước trận đại chiến "siêu kinh điển" tại vòng 32 La Liga

Trong khi đó, Barcelona vừa để thua ngược PSG tại tứ kết Champions League và chính thức dừng cuộc chơi tại đấu trường châu Âu. La Liga là đấu trường duy nhất mà thầy trò huấn luyện viên Xavi mong chờ để thoát khỏi mùa giải trắng tay. Nhưng với tình thế hiện tại, nếu Real Madrid giành chiến thắng với nhiều lợi thế đang có được, coi như chức vô địch La Liga mùa này sẽ nằm chắc trong tay của huấn luyện viên Carlo Ancelotti và các học trò.

Lịch thi đấu Vòng 32 La Liga 2023-2024

Ngày 20/4

02h00: Athletic Bilbao - Granada

19h00: Celta Vigo - Las Palmas

21h15: Rayo Vallecano - Osasuna

23h30: Valencia - Real Betis

Ngày 21/4

02h00: Girona - Cadiz

19h00: Getafe - Real Sociedad

21h15: Almeria - Villarreal

23h30: Alaves - Atletico Madrid

Ngày 22/4

02h00: Real Madrid - Barcelona

Ngày 23/4

02h00: Sevilla - Mallorca

Vĩnh Toàn (tổng hợp)