Barcelona sẽ chơi đôi công trong trận tái đấu PSG ở Tứ kết Champions League

Trước trận tứ kết lượt về Champions League, huấn luyện viên Xavi muốn Barcelona chơi đôi công với đội bóng thành Paris để giành tấm vé vào bán kết giải đấu số 1 châu Âu cấp câu lạc bộ.

Ở tứ kết lượt đi trận Tứ kết Champions League tại Parc des Princes hôm 10/4, Barcelona nhập cuộc tốt hơn, mở tỷ số nhờ công Raphinha. Đầu hiệp 2, Ousmane Dembele và Vitinha liên tiếp ghi bàn giúp PSG dẫn ngược 2-1. Nhưng thế trận sau đó tiếp tục đảo chiều, khi Raphinha hoàn tất cú đúp ở phút 62 rồi Andreas Christensen đánh đầu ấn định chiến thắng 3-2 phút 77 cho đại diện La Liga.

Phát biểu với báo giới trước trận tái đấu ở lượt về vòng Tứ kết Champions League, ông thầy Xavi thể hiện tái độ yêu cầu các học trò chơi đôi công trước PSG: "Barcelona không phải là đội bóng lùi sâu tử thủ để bảo toàn lợi thế, chúng tôi muốn giành bóng trước PSG và chiến thắng. Hy vọng, chúng tôi đang ở trạng thái tốt nhất và vượt qua giới hạn. Tôi nghĩ trận lượt về sẽ hấp dẫn với nhiều bàn như lượt đi. Đây là Champions League, và là trận đấu mà không câu lạc bộ nào sẽ giữ chân".

barcelona-1713232032.jpg
Barcelona tạo được lợi thế sau chiến thắng ở lượt đi

Trong bài phát biểu của mình, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng, PSG sẽ có cách tiếp cận trận đấu tương tự, đặc biệt khi bị dẫn bàn. Ông muốn người hâm mộ Barcelona biến Montjuic Olympic - sân nhà của đội mùa này khi Nou Camp được cải tạo thành nồi áp suất. "Bầu không khí của tại Montjuic phải giống như những đêm đỉnh cao tại Nou Camp. PSG sẽ lao lên gây áp lực. Chúng tôi sẽ phải tìm không gian và thể hiện cá tính để vào bán kết. PSG là một trong những câu lạc bộ mạnh nhất thế giới với huấn luyện viên giỏi nhất. Chúng tôi thực sự rất phấn khích", huấn luyện viên Xavi bày tỏ.

Cùng với đó, huấn luyện viên Xavi xem chiến thắng tại Paris sẽ tiếp thêm động lực và sự tự tin để Barcelona hướng tới việc lần đầu vào bán kết Champions League kể từ năm 2019. "Vào đến bán kết sẽ là thành công vang dội. Nhìn thấy các cổ động viên hạnh phúc là lý do khác khiến chiến tích như vậy trở nên huyền bí hơn", vị chiến lược gia 44 tuổi bày tỏ thêm.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, huấn luyện viên Xavi dự kiến giữ nguyên hàng thủ và hàng công so với trận lượt đi tại Parc des Princes, nhưng sẽ có thay đổi quan trọng ở tuyến giữa. Do Sergio Roberto và Andreas Christensen bị treo giò vì nhận đủ thẻ phạt, Pedri nhiều khả năng sẽ có lần đầu đá chính sau khi phải nghỉ dài hạn vì chấn thương đùi ở trận gặp Bilbao tại La Liga ngày 3/3. Xavi xem tiền vệ Tây Ban Nha là nhân tố quan trọng, và tin Pedri đang đạt thể trạng tốt nhất để đá trọn 90 phút.

xavi-1713232031.jpg
Huấn luyện viên Xavi muốn Barcelona chơi đôi công trước PSG

Đây cũng là lần đầu Ousmane Dembele trở lại Tây Ban Nha kể từ khi chia tay Barcelona để gia nhập PSG với phí 55 triệu USD mùa hè 2023. Trong sáu năm khoác áo Barcelona, tiền đạo Pháp chỉ ghi 40 bàn trong 185 trận và không đáp ứng được kỳ vọng so với mức phí chuyển nhượng 153 triệu USD. Anh thậm chí khiến cổ động viên Barcelona phẫn nộ khi mừng bàn thắng cuồng nhiệt sau khi lập công ở tứ kết lượt đi.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng Tứ kết Champions League

02h00 ngày 10/4

Arsenal 2-2 Bayern Munich

Real Madrid 3-3 Man City

02h00 ngày 11/4

Atletico Madrid 2-1 Dortmund

PSG 2-3 Barcelona

Lịch thi đấu lượt về

Ngày 17/4

02h00: Dortmund - Atletico Madrid

02h00: Barcelona - Paris SG

Ngày 18/4

02h00: Bayern Munich - Arsenal

02h00: Man City - Real Madrid

Kim Anh (tổng hợp)