Siêu cúp Tây Ban Nha 2023-2024: Barcelona hẹn gặp Real Madrid trong trận “Siêu kinh điển”

Barcelona giành chiến thắng 2-0 trước Osasuna trong trận bán kết thứ hai của Siêu cúp Tây Ban Nha. Robert Lewandowski và Lamine Yamal là 2 cầu thủ đã ghi bàn cho đội bóng xứ Catalan trong hiệp 2 của trận đấu.

Trong trận bán kết đầu tiên diễn ra trước đó, Real Madrid đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 5-3 trong trận đấu có kịch bản điên rồ. Trận đấu đó phải trải qua 120 phút thi đấu mới phân định thắng thua. Điều người hâm mộ quan tâm chính là trận “Siêu kinh điển” có thể sẽ diễn ra giữa Real Madrid và Barcelona trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Ở trận bán kết thứ hai, Barcelona gặp Osasuna, đội giành ngôi á quân Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Trận đấu này cũng diễn ra tại sân Al-Awwal Park và toàn bộ 3 trận đấu của Siêu cúp Tây Ban Nha đều diễn ra tại sân vận động này.

barcelona-2-0-osasuna-1705026559.jpg
Barcelona thắng dễ trước Osasuna để vào chung kết gặp Real Madrid

Trong hiệp 1 của trận đấu, Barcelona tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút của đội bóng xứ Catalan đều không thể tận dụng tốt. Raphinha và Robert Lewandowski có lúc lại dứt điểm thiếu chính xác, có lúc thì không thể đánh bại được thủ môn Sergio Herrera.

Hiệp thi đấu thứ nhất khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi khi cả 2 đội đều phung phí những cơ hội ngon ăn. Sang hiệp 2, Barcelona là đội bóng chơi bản lĩnh hơn khi là đội ghi bàn thắng mở tỷ số trước với pha lập công của Robert Lewandowski ở phút thứ 59 khi sút chìm từ đường kiến tạo của Ilkay Gundogan.

Sau bàn mở tỷ số, Barcelona chơi tự tin hơn và cũng tạo ra thêm một số cơ hội tốt để chuyển hóa thành bàn thắng nhưng không tận dụng tốt. Mãi cho đến phút bù giờ thứ ba của hiệp 2, bàn thắng nhân đôi cách biệt đến khi Lamine Yamal ghi bàn bằng cú đá quyết đoán bằng chân trái. Qua đó, Barcelona giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

el-clasico-1705026560.jpg
Trận "Siêu kinh điển" sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 15/1 (theo giờ Việt Nam)

Thắng trận với tỷ số 2-0, Barcelona sẽ gặp Real Madrid trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra ở Riyadh - Ả Rập Saudi. Đây cũng chính là trận “Siêu kinh điển” thứ hai giữa 2 đội bóng trong mùa giải này. Trước đó, Real Madrid giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp bàn thắng của Jude Bellingham và trận chiến tại Trung Đông là cơ hội để đoàn quân của huấn luyện viên Xavi đòi lại món nợ tại đấu trường La Liga.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Pena; Kounde, Araujo, Christensen, Balde; Roberto (Pedri 61'), Gundogan, De Jong; Raphinha (Yamal 42'), Lewandowski, Torres (Felix 61').

Osasuna: Herrera; David Garcia, Catena, Cruz (Barja 85'); Areso, Oroz, Munoz (Moncayola 69'), Gomez (Ruben Garcia 85'), Pena (Mojica 78'); Arnaiz (Raul Garcia), Budimir.

Kết quả và Lịch thi đấu Siêu cúp Tây Ban Nha 2023-2024:

Bán kết:

Real Madrid 5-3 Atletico Madrid

Barcelona 2-0 Osasuna

Chung kết (ngày 15/1):

02h00: Real Madrid - Barcelona

Vĩnh Toàn (tổng hợp)