Jude Bellingham tỏa sáng rực rỡ trong trận El Clasico

Trong trận cầu “Siêu kinh điển” thứ 255, Real Madrid có chiến thắng ngược dòng trước Barcelona nhờ sự tỏa sáng của "ngôi sao" Jude Bellingham. Cú đúp ghi được của tiền vệ người Anh giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành lại ngôi đầu bảng từ tay Girona khi chưa đến 1 ngày.

Trước cuộc tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Olimpic Lluis Companys, Barcelona là đội bóng duy nhất vẫn bất bại ở La Liga. Họ cũng có lợi thế trước trận El Clasico chính thức thứ 255 (không tính giao hữu) khi thắng 4 trong 5 lần đối đầu gần nhất với đối thủ đại kình địch.

Ngoài ra, Blaugrana cũng giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Los Blancos trong trận giao hữu trước mùa giải diễn ra tại Mỹ. Đúng với tính chất của trận cầu El Clasico, 2 đội chơi giằng co trong thời gian đầu trận. Tuy nhiên, bàn thắng sớm đến ngay phút thứ sáu khi Ilkay Gundogan băng xuống dứt điểm đánh bại thủ thành Kepa để mở tỷ số cho đội chủ nhà Barcelona.

Sau bàn thắng sớm, Barcelona chơi tự tin nhưng trận đấu trở nên căng thẳng hơn khi cầu thủ hai đội có những tình huống va chạm nhau. Không có nhiều tình huống nguy hiểm trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1 và 45 phút đầu tiên khép lại với lợi thế dẫn bàn nghiêng về phía đội chủ sân Olimpic Lluis Companys.

jude-bellingham-1698545014.jpg
Jude Bellingham lại tiếp tục tỏa sáng trong những trận đấu của Real Madrid ở mùa giải này

Sang hiệp 2, Real Madrid suýt phải đón nhận bàn thua thứ hai khi Inigo Martinez thực hiện cú đánh đầu trúng vào cột dọc khung thành. Sau đó, Ronald Araujo băng xuống đá bồi nhưng lại không thể đánh bại được thủ thành Kepa. Đội bóng xứ Catalan vẫn làm chủ trận đấu trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2.

Nhưng khi đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của Marc-Andre ter Stegen thì khoảnh khắc lóe sáng của cá nhân lên tiếng. Vẫn lại là Jude Bellingham khi tiền vệ người Anh biết cách tạo nên sự khác biệt với bàn quân bình tỷ số 1-1 ở phút thứ 68 với cú sút xa tuyệt đẹp ngoài vòng cấm, không cho thủ thành Ter Stegen có cơ hội cản phá.

Ngay sau bàn gỡ hòa, 2 đội tiếp tục chơi giằng co đến những phút bù giờ cuối trận. Phút 90+2, Jude Bellingham tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid từ cú đệm bóng vào lưới. Sự tỏa sáng của cầu thủ người Anh giúp Los Blancos giành trọn 3 điểm ngay trên đất khách dù trải qua một trận đấu không hay trước đối thủ. Không chỉ tỏa sáng trên phương diện cá nhân, Bellingham còn nâng cao thành tích ghi bàn khi có tổng cộng 10 bàn thắng sau 10 trận thi đấu tại La Liga mùa này.

Chiến thắng trước Barcelona giúp Real Madrid giành lại ngôi đầu từ tay Girona khi cả 2 đội đều có cùng 28 điểm, nhưng Girona xếp sau do kém hơn về hiệu số phụ.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 11 La Liga 2023-2024

Ngày 28/10

02h00: Girona 1-0 Celta Vigo

19h00: Almeria 1-2 Las Palmas

21h15: Barcelona 1-2 Real Madrid

23h30: Mallorca 0-0 Getafe

Ngày 29/10

02h00: Cadiz 2-2 Sevilla

20h00: Real Betis - Osasuna

22h15: Rayo Vallecano - Real Sociedad

Ngày 30/10

00h30: Athletic Bilbao - Valencia

03h00: Atletico Madrid - Alaves

Ngày 31/10

03h00: Granada - Villarreal

Vĩnh Toàn (tổng hợp)