Trước vòng 25 V.League 2023-2024: Liệu Nam Định có đón chức vô địch sớm?

Vòng 25 là vòng đấu áp chót tại V.League mùa giải 2023-2024, đây là vòng đấu mà có thể sẽ xác định nhà vô địch giải đấu sớm trước 1 vòng đấu. Hiện tại, Nam Định đang có khoảng cách 4 điểm so với đội nhì bảng là MeryLand Quy Nhơn Bình Định và họ hoàn toàn có thể làm được điều này khi chỉ gặp đội chót bảng Khánh Hòa.

Toàn bộ 7 trận đấu tại vòng 25 đều diễn ra cùng thời điểm vào lúc 17 giờ ngày hôm nay (25/6). Đáng chú ý là cuộc đua cho chức vô địch, tốp 3 cũng như tránh thi đấu trận play-off. Công An Hà Nội sẽ gặp LPBank Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà Hàng Đẫy. Hiện tại, Công An Hà Nội đang xếp thứ sáu và cũng không còn nhiều cơ hội để cạnh tranh cho vị trí trong tốp 3. Chiến thắng đậm trước Hải Phòng ở vòng 24 cũng cho thấy sự khởi sắc của nhà vô địch V.League mùa trước dưới triều đại của huấn luyện viên Mano Polking. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai đang rất cần điểm để hướng đến mục tiêu trụ hạng thành công. Hiện họ đang hơn đội đứng thứ 13 là Sông Lam Nghệ An cách biệt 3 điểm. Đây sẽ là trận đấu mà đội khách có động lực phấn đấu và ít nhất họ có thể sẽ giành điểm trên sân Hàng Đẫy.

Thép Xanh Nam Định gặp Khánh Hòa trên sân Thiên Trường được coi là cơ hội không thể nào tốt hơn để đội bóng thành Nam hướng đến chức vô địch lần đầu tiên sau 39 năm chờ đợi. Lần gần nhất, đội bóng thành Nam giành ngôi Á quân diễn ra cách đây 20 năm về trước và vẫn chưa lần nào giành huy chương ở giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam. Khi gặp đội cuối bảng và đang gặp nhiều bất ổn về tương lai như Khánh Hòa sẽ là cơ hội tốt để thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt hiện thực hóa giấc mơ của người hâm mộ bóng đá Nam Định sau nhiều năm chờ đợi.

namdinh-hatinh2023-24-13-1719283772.jpg
Nam Định có cơ hội vô địch sớm trước 1 vòng đấu bởi họ chỉ phải gặp đội cuối bảng Khánh Hòa tại vòng 25

Ở cặp đấu đáng chú ý khác, MeryLand Quy Nhơn Bình Định đến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương. Hiện tại, Bình Định là đội duy nhất vẫn còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch với Nam Định và dù có cơ hội giành chiến thắng trước Becamex Bình Dương đang sa sút không phanh với chuỗi 5 trận thua liên tiếp. Cùng với việc huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức vừa mới chi tay đội bóng đất Thủ, khả năng cao là 3 điểm sẽ thuộc về phía Bình Định để thầy trò huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy có thể nuôi hy vọng nhỏ nhoi để tranh ngôi đầu.

Sông Lam Nghệ An gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không chỉ đơn thuần là trận derby Nghệ Tĩnh, đó còn là cuộc đọ sức để 2 đội bóng “chạy trốn” khỏi suất đá vòng play-off. Với truyền thống là đội bóng chưa bao giờ bị xuống hạng, đây được coi là một mùa giải đáng buồn với Sông Lam Nghệ An. Việc được chơi trên sân Vinh và chỉ kém đối thủ hàng xóm cách biệt 2 điểm. Nhiều người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ mong muốn đội nhà có được chiến thắng để thoát hiểm thành công.

Trận đấu giữa Hải Phòng gặp Hà Nội cũng đáng được mong chờ bởi đây là 2 đội bóng nằm trong tốp 4 của V.League mùa giải này. Thất bại ở vòng trước trên sân Quy Nhơn khiến Hà Nội FC bỏ lỡ cơ hội giành luôn ngôi nhì bảng từ tay của đối phương. Giờ đây, nhiệm vụ của thầy trò huấn luyện viên Daiki Iwamasa là giành vị trí trong tốp 3 chung cuộc. Đây được coi là trận đấu mà huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm bên phía Hải Phòng sẽ có những toan tính khi gặp lại đội bóng cũ.

binhdinh-hanoi2023-24-04-1719283772.jpg
Hà Nội sẽ hướng đến mục tiêu giành vị trí thứ ba chung cuộc của mùa giải này

Đông Á Thanh Hóa gặp Thể Công Viettel trong bối cảnh mà cả 2 đội cũng không còn nhiều động lực phấn đấu. Cùng với đó là cặp đấu giữa TP.HCM gặp Quảng Nam cũng là trận đấu đã hoàn thành mục tiêu cho vị trí trụ hạng sớm nên cũng không còn động lực phấn đấu. Cả 2 trận đấu này đều là những trận đấu mà các đội đều sẽ chơi với tinh thần cống hiến cho người hâm mộ trước khi khép lại mùa giải này.

Lịch thi đấu vòng 25 V.League 2023-2024:

17 giờ ngày 25/6:

Công An Hà Nội - LPBank Hoàng Anh Gia Lai

Thép Xanh Nam Định - Khánh Hòa

TP.HCM - Quảng Nam

Becamex Bình Dương - MeryLand Quy Nhơn Bình Định

Sông Lam Nghệ An - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Hải Phòng - Hà Nội

Đông Á Thanh Hóa - Thể Công Viettel

Vĩnh Toàn