Trước vòng 17 Premier League: Tâm điểm Derby nước Anh tại Anfiled

Trận derby nước Anh giữa Liverpool và Man United tại Anfiled diễn ra vào ngày 17/12 được xem là trận cầu tâm điểm vòng 17 Premier League diễn ra vào cuối tuần này.

Liverpool có sự chuẩn bị thuận lợi cho trận derby nước Anh với Man United diễn ra trên sân nhà Anfiled vào cuối tuần khi họ đã thắng cả 3 trận gần nhất tại Premier League. Phần thưởng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp là ngôi đầu bảng sau vòng 16.

liverpool-1702611700.jpg
Liverpool được đánh giá cao trước trận tiếp đón Man United

Tuy vậy, khoảng cách giữa The Reds và đội xếp thứ hai (Arsenal) chỉ là 1 điểm. Đội bóng thành phố Cảng hoàn toàn có thể mất ngôi đầu ngay ở vòng 17 cuối tuần này nếu không thể đánh bại Man United ở trận derby nước Anh diễn ra trên sân Anfiled vào ngày 17/12, đây cũng là trận đấu muộn nhất ở vòng đấu này.

Trận derby giữa Liverpool và Man United từng được đánh giá cao nhưng ở trận đấu sắp tới, khoảng cách giữa 2 câu lạc bộ có sự chênh lệch lớn. Trong khi Liverpool đang dẫn đầu cuộc đua vô địch thì Man United vẫn đang đứng thứ sáu, kém 6 điểm so với tốp 4. Nếu như Liverpool có sự chuẩn bị tốt với 3 trận thắng liên tiếp tại Premier League thì Man United không có thành tích tốt trước chuyến làm khách sân Anfiled. Theo đó, sau 3 trận toàn thắng trong tháng 11, "Quỷ đỏ" đã thua 2/3 trận kể từ khi bước sang tháng mới.

Bên cạnh đó, tinh thần của Man United còn bị ảnh hưởng bởi thất bại ở đấu trường Champions League. Sức ép đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Erik Ten Hag. Nếu thất bại, Man United có thể bị đẩy xuống vị trí thứ 8 bởi hiện tại, họ chỉ hơn 1 điểm so với 2 đối thủ xếp sau là Newcastle và Brighton. Thậm chí, theo nhiều nguồn tin, Man United đã sẵn sàng sa thải nhà cầm quân người Hà Lan nếu tình hình không được cải thiện.

Trong khi Liverpool phải đối đầu với Man United, ở lượt trận cuối tuần này, Arsenal dễ thở hơn khi trở về sân nhà tiếp đón Brighton. Dù vừa nhận thất bại trước Aston Villa ở vòng 16, nhưng với điểm tựa Emirates, Arsenal vẫn sáng cửa hạ Brighton. Sở dĩ nói vậy bởi tại tổ ấm của mình, "Pháo thủ" đã thắng cả 4 trận gần nhất ở Premier League, ghi 11 bàn và chỉ 2 lần để lọt lưới.

arsenal-1702611699.jpg
Arsenal có cơ hội trở lại Top đầu nếu Liverpool xảy chân

Trong khi đó, Brighton lại đang thể hiện phong độ thiếu ổn định. Thầy trò De Zerbi chỉ thắng 2/10 vòng đấu gần nhất. Đây là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Arteta vực dậy tinh thần sau cú ngã ở Villa Park.

Trong khi đó, ở vòng 17, Man City sẽ tiếp đón Crystal Palace. Dàn sao The Citizens vừa chấm dứt mạch 4 trận gây thất vọng ở Premier League với chiến thắng 2-1 trên sân của Luton Town. Trước đối thủ đã để thua 6/8 vòng đấu gần nhất như Crystal Palace, Man City hoàn toàn có thể tin tưởng chiến thắng thứ hai liên tiếp.

Ở vòng 17, Tottenham là đội ra sân sớm nhất. Rạng sáng 16/12, đội bóng Bắc London sẽ làm khách trên sân của Nottingham Forest. Tinh thần của thầy trò huấn luyện viên Postecoglou đã được cải thiện đáng kể sau màn hủy diệt Newcastle 4-1 ở vòng 16. Sự trở lại của một số nhân tố quan trọng rõ ràng đã tạo nên sự khác biệt cho "Gà trống". Trước đối thủ chỉ biết hòa và thua ở 5 vòng đấu gần đây như Nottingham Forest, thầy trò Postecoglou được kì vọng sẽ giành trọn 3 điểm.

Ở vòng đấu này, Chelsea sẽ tiếp đón Sheffield United. Sau 2 trận thua liên tiếp trên sân khách (gặp Man United và Everton), The Blues có thể kì vọng kết quả khả quan trước đội bóng đang đứng cuối Bảng xếp hạng. Ngoài ra, vòng 17 Premier League cuối tuần này còn có một số cặp đấu đáng chú ý khác như: Newcastle - Fulham, West Ham - Wolves hay Brentford - Aston Villa…

Lịch thi đấu vòng 17 Premier League

Ngày 16/12

03h00: Nottingham - Tottenham

22h00: Bournemouth - Luton Town

22h00: Chelsea - Sheffield United

22h00: Man City - Crystal Palace

22h00: Newcastle - Fulham

Ngày 17/12

00h30: Burnley - Everton

21h00: Arsenal - Brighton

21h00: Brentford - Aston Villa

21h00: West Ham - Wolverhampton

23h30: Liverpool - Man United

Kim Anh (tổng hợp)