Sau vòng 14 Premier League: Man City hòa trận thứ ba liên tiếp, Arsenal và Liverpool hưởng lợi

Trận hòa giữa Man City và Tottenham lượt trận vòng 14 Premier League giúp Arsenal và Liverpool hưởng lợi khi các "Pháo thủ" thành London vững vàng ở vị trí số 1, trong khi đó Liverpool cũng vươn lên vị trí thứ hai với 1 điểm nhiều hơn nhà đương kim vô địch.

Tâm điểm các trận đấu tại vòng 14 Premier League là cuộc đua giành ngôi đầu giữa Arsenal, Liverpool và Man City. Trước khi bước vào vòng đấu này, 3 đội hơn kém nhau với khoảng cách chỉ 2 điểm. Tuy nhiên, Man City đối mặt với thử thách khó khăn mang tên Tottenham.

Dù không được đánh giá cao trước chuyến làm khách Man City khi vừa trải qua 3 trận toàn thua trong tháng 11. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu thăng hoa, các cầu thủ của Tottenham đã khiến các "ngôi sao" bên phía Man City gặp nhiều khó khăn.

man-city-1701674312.jpg
Man City hòa trận thứ ba liên tiếp

Tiền đạo Son Heung-Min là người ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham ở ngay phút thứ sáu. Tuy nhiên, ở những phút sau đó Tottenham không bảo vệ được lợi thế của mình và để Man City cân bằng tỷ số, rồi vươn lên dẫn trước 2-1 rồi 3-2. Phải đến phút 90, Dejan Kulusevski có cú đánh đầu vào góc cao bên trái khung thành từ đường chuyền bóng chéo cánh của Brennan Johnson để ấn định tỷ số hòa 3-3 cho đội khách. Với kết quả này, một lần nữa Spurs đã chứng minh họ là 1 trong những đối thủ khó chịu nhất với Man City ở những mùa giải gần đây.

1 điểm giành được trên sân nhà đương kim vô địch trong tình thế khó khăn là thành công của Spurs. Nhưng với Man City, đây chẳng khác thất bại. Sau 3 trận hòa liên tiếp, Man City không chỉ mất ngôi đầu bảng mà còn rơi xuống vị trí thứ ba. Khoảng cách giữa thầy trò huấn luyện viên Guardiola và đội đầu bảng Arsenal đã được nới rộng lên 3 điểm sau vòng 14.

Trong bối cảnh Man City phải chia điểm với Tottenham, Arsenal và Liverpool đều ca khúc khải hoàn. "Pháo thủ" đã gặp không ít khó khăn ở màn tiếp đón Wolves nhưng điều quan trọng là họ đã giành trọn 3 điểm với 2 bàn thắng rất sớm của Saka và Odegaard. Chiến thắng này đã giúp Arsenal xây chắc ngôi đầu bảng sau vòng 14. Quan trọng hơn, họ đã gia tăng cách biệt với nhà đương kim vô địch Man City lên 3 điểm. Khoảng cách này đủ mang tới sự tự tin cho thầy trò huấn luyện viên Arteta để họ hướng tới chức vô địch mùa đông.

Về phần mình, Liverpool đã thể hiện bản lĩnh với cú ngược dòng ở màn tiếp đón Fulham. Tỷ số 4-3 với 2 bàn thắng ở thời điểm cuối trận. Với 3 điểm giành được, họ đã vượt qua Man City, bứt lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng. Với những gì đang diễn ra, Arsenal và Liverpool cho thấy họ là những kẻ thách thức rất lớn với Man City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

Ở trận đấu đáng chú ý khác của vòng 14, Chelsea đã đánh bại Brighton với tỉ số 3-2. Đây là kết quả đầy nỗ lực của The Blues, nhất là khi họ phải chơi trong thế trận 10 người. Dù giành 3 điểm nhưng Chelsea vẫn dậm chân ở vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng với 19 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Pochettino cần cú bứt phá mạnh mẽ hơn nữa để trở lại cuộc đua tốp 4.

Trong khi đó, Man United đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trên sân của Newcastle. Quỷ đỏ không thể duy trì phong độ cao như tháng 11 (toàn thắng 3 trận) trước đối thủ vốn chơi cực tốt tại sân nhà như Chích chòe. Trận thua này đã khiến thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag để mất vị trí thứ sáu trên Bảng xếp hạng vào tay đối thủ.

vong-14-premier-league-1701674312.jpg
Bảng xếp hạng Premier League sau 14 vòng đấu

Kết quả vòng 14 Premier League

Ngày 2/12

22h00: Arsenal 2-1 Wolverhampton         

22h00: Brentford 3-1 Luton Town             

22h00: Burnley 5-0 Sheffield United 

Ngày 3/12

00h30: Nottingham 0-1 Everton 

03h00: Newcastle 1-0 Man United  

21h00: Bournemouth 2-2 Aston Villa        

21h00: Chelsea 3-2 Brighton        

21h00: Liverpool 4-3 Fulham       

21h00: West Ham 1-1 Crystal Palace        

23h30: Man City 3-3 Tottenham

Nam Anh (tổng hợp)