Liverpool giành chiến thắng tranh cãi, huấn luyện viên Klopp chưa nghĩ về cuộc đua vô địch

Dù phải thi đấu trên sân của Sheffield United ở vòng 15 Premier League nhưng câu lạc bộ Liverpool đã giành trọn 3 điểm để củng cố vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng Premier League.

Trước trận tiếp đón Liverpool trên sân nhà ở vòng 15 Premier League, Sheffield United có sự xáo trộn lớn khi trở thành đội bóng đầu tiên sa thải huấn luyện viên ở mùa giải năm nay. Cụ thể, chỉ 1 ngày trước trận đấu, Sheffield United thông báo sa thải huấn luyện viên Paul Heckingbottom và bổ nhiệm lại ông Chris Wilder ngồi vào "ghế nóng". Trước đó, huấn luyện viên Chris Wilder từng đưa đội nhà lên chơi tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2019-2020.

Với sức mạnh và phong độ vượt trội, Liverpool sớm chủ động tấn công và áp đặt thế trận đối với Sheffield United. Tuy nhiên, trước lối chơi kín kẽ của đội chủ nhà, các chân sút trên hàng công của The Kop cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Trong khi đó, phút 12, từ tình huống tấn công nhanh của đội chủ nhà, Cameron Archer cướp bóng của Joe Gomez ở giữa sân, tăng tốc, tiến sát vòng cấm đội khách rồi chuyền ngang cho James McAtee. Nhưng cú sút chéo góc của McAtee lại không thắng được thủ thành Caoimhin Kelleher trong thế đối mặt.

Sau tình huống thoát thua, Liverpool ổn định đội hình và tạo sức ép lớn về phía khung thành chủ nhà. Phút 37, Trent Alexander-Arnold đá phạt góc bên cánh phải để Virgil Van Dijk vô-lê về góc gần tung lưới thủ thành Wes Foderingham. Tranh cãi đã nổ ra khi các cầu thủ Sheffield United cho rằng Van Dijk đã phạm lỗi, khiến Anel Ahmedhodzic nằm sân trước khi dứt điểm trong thế không người kèm. Nhưng trọng tài chính Simon Hooper không thổi phạt, và VAR cũng không vào cuộc.

liverpool-1701915540.jpg
Cầu thủ Liverpool ăn mừng chiến thắng

Với việc Liverpool được công nhận bàn thắng, Van Dijk ghi bàn đầu tiên sau 14 trận trên mọi đấu trường mùa này. Alexander-Arnold thì có 75 kiến tạo trên mọi đấu trường cho Liverpool từ khi ra mắt câu lạc bộ vào tháng 10/2016. Chỉ Kevin De Bruyne (129) và Mohamed Salah (80) có nhiều kiến tạo hơn cho các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh cùng kỳ.

Sang hiệp 2, thế trận không thay đổi khi Liverpool vẫn áp đảo Sheffield United, với tỷ lệ cầm bóng lên tới 80%. Tuy nhiên, các cầu thủ đội khách cũng liên tục phung phí những cơ hội được tạo ra. Phút 55, cũng từ cú đá phạt góc của Alexander-Arnold, Salah đá nối chân phải bị Foderingham đẩy hết biên ngang. Phút 77, đến lượt tiền đạo vào sân thay người Darwin Nunez không thắng được thủ thành Sheffield trong thế đối mặt.

Liverpool chỉ ấn định tỷ số ở phút bù thứ tư, cũng xuất phát từ pha tranh chấp gây tranh cãi. Nunez nhoài người tắc bóng từ phía sau khiến Jayden Bogle nằm ôm chân ở sát đường biên, rồi chuyền dài vào vòng cấm cho Dominik Szoboszlai. Tiền vệ Hungary khống chế một nhịp rồi sút bổng về góc gần tung lưới chủ nhà. Các cầu thủ Sheffield United đều đứng sững và giơ tay khiếu nại việc Bogle bị phạm lỗi, nhưng trọng tài Hooper không cắt còi.

Với chiến thắng 2-0, Liverpool xây chắc vị trí thứ hai với 34 điểm, duy trì khoảng cách 2 điểm với đội đầu bảng là Arsenal. Sau chiến thắng 2-0 trên sân Sheffield United, Liverpool chỉ có 2 ngày nghỉ rồi phải đá trận sớm nhất vòng 16 giải Ngoại hạng Anh trên sân Crystal Palace lúc 12 giờ 30 ngày 9/12 (giờ London) - khung giờ sớm nhất tại giải. Lần thứ ba Liverpool phải đá giữa trưa tại Ngoại hạng Anh mùa này, đều trên sân khách, sau trận thắng Wolves 3-1 và hòa Man City 1-1.

Khi được hỏi về cuộc đua vô địch sau chiến thắng trên sân của Sheffield United, huấn luyện viên Klopp cho rằng, còn quá sớm để loại bỏ Man City. "Nếu ai đó gạch tên Man City ngay lúc này, đó sẽ là trò đùa tào lao nhất lịch sử bóng đá. Arsenal cũng đang đua tranh quyết liệt và vừa thắng chật vật sau một màn rượt đuổi căng thẳng, giống cách chúng tôi từng hạ Fulham. Aston Villa chơi hay đến khó tin. Man Utd vẫn ở đó, dù có thể chưa đạt kết quả như mọi người kỳ vọng, họ vẫn giành những điểm số điên rồ. Chelsea cũng vậy, hoàn toàn có thể tăng tốc để vươn lên".

Theo ông Klopp, Ngoại hạng Anh đang ngày càng khắc nghiệt, nhất là khi bước vào giai đoạn thi đấu dày đặc dịp Giáng sinh và Năm mới. "Bạn cần cả may mắn nữa, để vượt qua những thời điểm khó khăn, đặc biệt là với những chấn thương. Vì thế, tôi không biết cuộc đua vô địch sẽ kết thúc thế nào", ông nhấn mạnh.

1-1701915540.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 15 Premier League

Ngày 6/12

02h30: Wolverhampton 1-0 Burnley

03h15: Luton Town 3-4 Arsenal

Ngày 7/12

02h30: Brighton 2-1 Brentford

02h30: Fulham 5-0 Nottingham

02h30: Sheffield United 0-2 Liverpool

02h30: Crystal Palace 0-2 Bournemouth

03h15: Aston Villa 1-0 Man City

03h15: Man United 2-1 Chelsea

Ngày 8/12

02h30: Everton - Newcastle

03h15: Tottenham - West Ham

Kim Anh (tổng hợp)