Arsenal sớm đụng Liverpool ở vòng 3 FA Cup

Những lá thăm may rủi đã khiến Arsenal và Liverpool sớm gặp nhau ở ngay vòng 3 FA Cup.

FA Cup là giải đấu thể thức loại trực tiếp lâu đời nhất thế giới, mùa này là kỳ thứ 143. Có 640 câu lạc bộ từ hạng năm đến hạng 10 Anh sẽ đấu từ vòng loại, chọn ra 32 đội vào vòng đấu chính. 32 đội này sẽ cùng 48 câu lạc bộ hạng ba và hạng tư Anh chơi vòng 1 và vòng 2. Từ vòng 3, có thêm 44 câu lạc bộ Ngoại hạng Anh và hạng nhì góp mặt. Vòng ba có 64 đội, bắt đầu đá loại trực tiếp 1 lượt cho đến chung kết. Nếu 1 đội chủ nhà hòa, họ sẽ phải đá lại trên sân của đối thủ, ngoại trừ bán kết và chung kết.

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) mới đây đã tổ chức bốc thăm chia cặp vòng 3 cúp FA với sự góp mặt của 64 đội bóng. Kết quả, 32 cặp đấu đã được xác định. Tâm điểm đáng chú ý nhất là màn đụng độ giữa Liverpool và Arsenal.

arsenal-dung-1701674964.jpg
Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Liverpool là trận cầu tâm điểm vòng 3 FA Cup

Đây là lần đầu tiên 2 đội chạm trán nhau ở cúp FA kể từ trận đấu thuộc vòng 5 mùa giải 2013-2014. Ở thời điểm đó, Arsenal đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Ở màn đụng độ Liverpool sắp tới thuộc vòng 3 cúp FA, Arsenal có ưu thế lớn là được chơi trên sân nhà Emirates. Ở Premier League mùa này, 2 đội chưa gặp nhau. Theo lịch, 2 đội sẽ so tài ở vòng 18 vào ngày 24/12 tới.

Ngoài cặp đấu trên, chỉ có thêm 3 trận diễn ra giữa các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh, gồm Tottenham - Burnley, Crystal Palace - Everton và Brentford - Wolverhampton.

Đội đang giữ Cup - Man City - cũng dễ thở, khi được chơi trên sân nhà gặp đội hạng hai Huddersfield Town. Chelsea cũng sẽ tiếp đón câu lạc bộ hạng hai khác là Preston North End. Còn Newcastle sẽ chơi trận derby vùng Đông Bắc với Sunderland trên sân Ánh Sáng. Leeds United sẽ phải chơi trận thứ 13 liên tiếp trên sân khách ở đấu trường này, và xác suất để điều đó xảy ra rất nhỏ.

Về phần mình, Man United bắt phải lá thăm mang tên Wigan Athletic, đội bóng đang chơi ở giải hạng ba nước Anh. Trong quá khứ, Wigan từng 1 lần vô địch cúp FA vào năm 2013. Dù vậy, đội bóng này không thể sánh với Man United - đội bóng đã 12 lần vô địch cúp FA - chỉ kém Arsenal (14).

Đội hạng thấp nhất còn sót lại tại giải là Ramsgate ở hạng tám. Họ cầm hòa đội hạng tư Wimbledon ở vòng 2 và chuẩn bị đá lại ở London. Đội thắng trong trận này sẽ được chơi trên sân nhà gặp đội hạng nhì - Ipswich Town - ở vòng 3.

Theo lịch dự kiến, vòng 3 cúp FA sẽ diễn ra từ 5/1 đến 8/1/2024.

ket-qua-1701674964.jpg
Phương Anh (tổng hợp)