Trung vệ Phil Jones chia tay Man United vào cuối mùa giải

Chiều ngày 19/5, cầu thủ Phil Jones xác nhận, sẽ chia tay Man United khi mùa giải năm nay kết thúc. Tuy nhiên, trung vệ người Anh vẫn chưa xác nhận về tương lai.

Hợp đồng của Phil Jones với Man United sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay. Thời gian qua, đội chủ sân Old Trafford không có kế hoạch gia hạn hợp đồng với trung vệ người Anh do Phil Jones thường xuyên gặp vấn đề với chấn thương. Thông tin trên trang web của Man United cho biết: "Phil Jones sẽ rời đội bóng khi hợp đồng hết hạn vào mùa hè. Số 4 cần thời gian suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định bước đi tiếp theo trong sự nghiệp. Mọi người ở Man United chúc Phil những điều may mắn nhất trong tương lai".

Về phần mình, trung vệ Anh chia sẻ: "Tôi trải qua nhiều khó khăn do chấn thương. Tôi nhớ việc chơi bóng. Người hâm mộ Man United chính là động lực để tôi cố gắng trở lại thi đấu. Họ là chỗ dựa vững chắc trong suốt thời gian tôi ở đây".

phil-jones-1684549792.jpg
Trung vệ Phil Jones rời Man United vào cuối mùa giải khi hết hợp đồng

Trong quá khứ, Sir Alex Ferguson từng đánh giá cao Jones. Trong trận đấu cuối mùa 2010/11, cảm thấy rất ấn tượng với Jones khi cùng Blackburn cầm chân Man United 1-1, huyền thoại người Scotland yêu cầu Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" chiêu mộ trung vệ này với giá 16 triệu bảng.

"Ở tuổi 21, Jones trên đường trở thành một hiện tượng. Cậu ấy có thể trở thành cầu thủ vĩ đại của Man United", Sir Alex nói khi Man United chiêu mộ được Jones. Ông thậm chí so sánh Jones với huyền thoại Duncan Edwards trong lịch sử câu lạc bộ.

Lần cuối cùng Jones khoác áo "Quỷ đỏ" là trong chiến thắng 3-0 trước Brentford cuối mùa giải 2021-2022. Kể từ khi huấn luyện viên Erik ten Hag lên nắm quyền, trung vệ 31 tuổi bị loại khỏi kế hoạch ở Old Trafford. Chấn thương dài hạn khiến Jones không đóng góp được gì cho Man United trong những năm qua.

Tính đến trước mùa 2022-2023, cầu thủ người Anh tiêu tốn của nửa đỏ thành Manchester tổng cộng 51,8 triệu bảng (16 triệu bảng phí chuyển nhượng cùng 35,8 triệu bảng tiền lương - PV). Đây là số tiền khá lớn đặt trong bối cảnh Jones không có bất kỳ tác động thật sự nào trên sân trong 10 năm qua.

4 mùa gần nhất, Jones chỉ ra sân 13 trận. Dù vậy, anh vẫn nằm trong số những cầu thủ hưởng thu nhập cao nhất tại Old Trafford, ở mức 175.000 bảng mỗi tuần.

Sự bất ổn của Man United thời hậu Sir Alex và những chấn thương khiến sự nghiệp của Jones rẽ sang một hướng khác. Jones chỉ ghi được 6 bàn cho Man United trong 12 năm ở câu lạc bộ, tương đương tiêu tốn hơn 8,6 triệu bảng cho mỗi bàn thắng khi tính cả phí chuyển nhượng và tiền lương tích lũy.

Chia tay với Man United sau khi hết hợp đồng, Phil Jones có thể sẽ phải giải nghệ do chưa tìm được bến đỗ mới. Telegraph tiết lộ không có bất kỳ đội bóng nào liên hệ Jones ở thời điểm này.

Thành tích của Jones trong màu áo Man United là vô địch Premier League, FA Cup và Europa League.

Nam Anh