Man United “quay xe” với De Gea

ESPN cho biết, Man United sẽ xem xét lại suất bắt chính của thủ thành David de Gea sau hàng loạt sai lầm của anh trong những trận đấu vừa qua.

Nhiều mùa giải qua, De Gea vẫn là chốt chặn số 1 của đội chủ sân Old Trafford. Nhiều yếu tố dẫn đến sự sa sút của Man United trong khoảng 10 năm trở lại đây. Song, việc "Quỷ đỏ" thiếu quyết đoán trong việc loại bỏ De Gea cũng phần nào kéo lùi đội bóng.

Rạng sáng 8/5, ở vòng 35 Premier League. Man United đã bị West Ham đánh bại với tỷ số 1-0. Ở trận đấu này, David De Gea đã gây thất vọng lớn khi mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua của "Quỷ đỏ". Đáng chú ý, De Gea đã mắc 4 sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua trên mọi đấu trường mùa này.

degea-1683599715.jpeg
De Gea liên tục mắc sai lầm trong thời gian qua

Trong thời gian dẫn dắt Man United, Jose Mourinho nói rằng, việc một thủ môn giành giải thưởng hay nhất mùa là dấu hiệu cho thấy đội bóng không chơi tốt. Tuy nhiên, điều đó không còn đúng nữa. De Gea mùa này thường xuyên là nguyên nhân khiến Man United ôm hận. Khi kỹ năng khiến bản thân tự hào nhất không phát huy tác dụng, De Gea còn lại gì?

De Gea mắc 4 lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua, nhiều hơn bất kỳ thủ môn Premier League nào khác mùa này. Thành tích thật sự tệ. "Chúng tôi muốn De Gea ở lại mùa tới. Chúng tôi muốn cậu ấy gia hạn hợp đồng", huấn luyện viên Erik ten Hag không thay đổi lập trường sau khi cầu thủ người Tây Ban Nha mắc sai lầm.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan hiểu rằng, Man United phải bổ sung gấp một thủ môn mới. De Gea xếp chót về khả năng đóng góp vào lối chơi của đội bóng trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Theo M.E.N, một số lãnh đạo của đội bóng không còn muốn De Gea là thủ môn số 1 của đội ở mùa 2023-2024. Man United đang lên kế hoạch tìm kiếm một người gác đền mới trong mùa hè này. Dean Henderson và Tom Heaton, những thủ môn dự bị của Man United, cũng không được đảm bảo tương lai.

Bảo Ngọc