Marcel Sabitzer gia nhập danh sách nghỉ thi đấu hết mùa giải của Man United

Với chấn thương nặng mới gặp phải, Marcel Sabitzer dường như đã thi đấu trận cuối cùng trong màu áo của Man United.

Đêm 15/5 (giờ Hà Nội), trang web Man United thông báo: "Marcel Sabitzer dính chấn thương sụn chêm ở vùng đầu gối. Thật không may, cầu thủ này sẽ nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải".

"Quỷ đỏ" thông tin thêm rằng, tiền vệ người Áo gặp vấn đề trong thất bại 0-1 trước West Ham hôm 8/5. Trận này, anh vào sân từ ghế dự bị thay thế Christian Eriksen, song không để lại nhiều dấu ấn.

marcel-sabitzer-1684199325.jpg
Marcel Sabitzer là cầu thủ thứ ba của Man United phải nghỉ thi đấu hết mùa giải bởi chấn thương

Vì chấn thương nặng nên Sabitzer không thể thi đấu ở phần còn lại mùa này. Tiền vệ 29 tuổi là cầu thủ thứ ba của Man United nghỉ hết chiến dịch 2022-2023 vì chấn thương. Trước đó, Donny van de Beek là cầu thủ Man United đầu tiên dính chấn thương nặng và nghỉ hết mùa. Vùng đầu gối của tiền vệ người Hà Lan bị biến dạng và buộc phải rời sân ở những phút cuối hiệp 1 trận thắng Bournemouth 3-0 hôm 4/1.

Hôm 14/4, tới lượt Lisandro Martinez bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải sau khi được chẩn đoán gãy xương bàn chân ở trận hòa 2-2 của Man United trước Sevilla tại tứ kết lượt đi Europa League.

Sabitzer cập bến Old Trafford trong tháng 1/2023 theo dạng cho mượn từ Bayern Munich và màn trình diễn của cầu thủ này được đánh giá tạm chấp nhận. Anh ra sân 18 lần và ghi 3 bàn, trong đó có cú đánh gót vào lưới Fulham ở tứ kết FA Cup và lập cú đúp vào lưới Sevilla ở lượt đi tứ kết Europa League.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn Sabitzer không gặp may từ khi gia nhập Man United. Bởi lẽ, đây là lần thứ tư tuyển thủ Áo dính chấn thương. Trước khi phải nghỉ hết mùa, Sabitzer đã nghỉ 4 trận vì các chấn thương khác nhau. Việc thường xuyên chấn thương có thể ảnh hưởng đến cơ hội ở lại Old Trafford của Sabitzer.

Trong những tuyên bố của mình, Sabitzer khẳng định hạnh phúc tại Man United và bóng gió muốn gắn bó với đội bóng Manchester. Tuy nhiên, theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, "Quỷ đỏ" chưa có kế hoạch mua đứt tiền vệ này. Theo Daily Mail, Man United có thể không mua đứt Sabitzer (hợp đồng hết hạn vào cuối tháng tới). Vì thế, tuyển thủ Áo đã đá trận cuối cùng cho "Quỷ đỏ".

Nam Anh