Trung vệ Andreas Christensen rời Chelsea, chờ ngày hoàn tất hợp đồng với Barcelona

Trung vệ Andreas Christensen trở thành cái tên tiếp theo nói lời chia tay với Chelsea khi hết hợp đồng. Cầu thủ người Đan Mạch được cho rằng, đang trên đường gia nhập Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sau Antonio Rudiger, Chelsea tiếp tục mất trung vệ thứ 2 trong mùa Hè này là Andreas Christensen khi tuyển thủ người Đan Mạch hết hợp đồng với đội bóng thành London.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Christensen gia nhập học viện Chelsea vào năm 2012, khi mới tròn 16 tuổi. Trung vệ này ra mắt đội 1 The Blues vào tháng 10/2014 nhưng không chen chân được vào đội hình chính. Anh chuyển sang khoác áo câu lạc bộ Đức - Borussia Monchengladbach - trong 2 mùa giải và trở thành "ngôi sao" được yêu thích tại Bundesliga.

Năm 2017, Christensen trở về Chelsea và bắt đầu tạo dựng chỗ đứng tại Stamford Bridge dưới thời cựu huấn luyện viên Antonio Conte.

Tuy nhiên, vị trí của Christensen nhanh chóng lung lay sau khi Conte bị sa thải và Sarri lên thay. Mùa giải 2018-2019, trung vệ này chỉ có 8 lần ra sân tại Premier League và anh lên kế hoạch rời Chelsea từ thời điểm này.

andreas-christensen-1654914115.jpg
Trung vệ Andreas Christensen trên đường gia nhập Barcelona sau khi chia tay với Chelsea

Ở những mùa giải gần đây, Christensen cho dù luôn được trao cơ hội ra sân trên dưới 30 trận/mùa giải nhưng trung vệ người Đan Mạch vẫn không được xem là trụ cột quan trọng của The Blues. Đây là lý do khiến anh từ chối gia hạn hợp đồng để ra đi tự do trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022 này sau 10 năm gắn bó với The Blues.

Chia tay với The Blues, Christensen cũng không gặp khó khăn để tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới trong sự nghiệp. Những ngày qua giới truyền thông châu Âu đăng tải nhiều thông tin cho biết, Christensen đã đạt được thỏa thuận cá nhân với câu lạc bộ Barcelona tại La Liga. Cùng với đó, trung vệ này được nhiều đội bóng khác săn đón, bao gồm Bayern và Juventus, nhưng anh quyết định chọn Barcelona.

Theo đó, "ngôi sao" 26 tuổi người Đan Mạch chỉ còn chờ Barcelona giải quyết các vấn đề tài chính trước khi ký tên vào bản hợp đồng chính thức với đội chủ sân Nou Camp.

Với khả năng chuyền bóng ấn tượng, Christensen hứa hẹn sẽ thích nghi nhanh với Barcelona và trở thành "ngôi sao" tại đội bóng xứ Catalan và thay thế Gerard Pique trong mùa giải tới.

Ngoài Christensen, Chelsea cũng chính thức chia tay Drinkwater, Musonda và Clarke-Salter vì hết hợp đồng. Trong số này, Drinkwater là cầu thủ đắt giá nhất. Tiền vệ người Anh từng khiến The Blues bỏ ra 30 triệu bảng để chiêu mộ từ Leicester City vào năm 2017 nhưng không chứng minh được giá trị.

Nam Anh