Chelsea chia tay thêm cầu thủ, rao bán Hakim Ziyech

Trong kế hoạch "đại tu" đội hình mùa Hè năm nay, Chelsea đang rao bán Hakim Ziyech và chia tay với tiền vệ Danny Drinkwater theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tiền vệ Danny Drinkwater gia nhậpChelsea từ Leicester City với bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng ở kì chuyển nhượng mùa Hè 2017. Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng tiền vệ này đã không chứng minh được bản thân tại sân Stamford Bridge. Chính vì thế trong những năm qua, tiền vệ Danny Drinkwater đã bị Chelsea cho mượn đến rất nhiều đội bóng.

Sau mùa giải 2021-2022 thi đấu cho Reading dưới dạng cho mượn nhưng cũng không để lại dấu ấn, Drinkwater cuối cùng đã rời Chelsea với tư cách là cầu thủ tự do. Tiền vệ này hết hợp đồng với The Blues sau 5 mùa giải đáng quên.

danny-drinkwater-1653608484.jpg
Tiền vệ Danny Drinkwater chính thức rời Chelsea với tư cách là cầu thủ tự do

Thống kê cho thấy, dù có hợp đồng 5 năm với Chelsea nhưng Drinkwater chỉ chỉ có 23 trận đấu trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Stamford Bridge. Trong đó, anh chỉ có 12 trận đấu tại Premier League.

Đăng trên Instagram, Drinkwater viết: “Thời gian của tôi ở Chelsea đã kết thúc. Thực sự tôi cảm thấy rất khó khăn khi phải viết ra điều này. Tôi, Chelsea cùng toàn thể người hâm mộ sẽ vô cùng thất vọng về kết quả này, không có gì nghi ngờ về điều đó. Chấn thương, cách tôi bị đối xử, những sai lầm tôi mắc phải, vấn đề trên sân cỏ và thời gian thi đấu… Đó là danh sách những lời bào chữa có thể rất dài nhưng tôi sẽ không thể làm gì để có thể thay đổi những gì đã xảy ra. Bóng đá là một môn thể thao tuyệt vời nhưng điều này đối với tôi và Chelsea là sai lầm. Nó giống như màu trắng và màu đen vậy. Gửi tới cổ động viên Chelsea, tôi rất xin lỗi vì những gì đã xảy ra”, Drinkwater viết thêm.

Cùng với việc chia tay Drinkwater theo dạng chuyển nhượng tự do, Chelsea được cho rằng đang rao bán tiền đạo Hakim Ziyech để có thêm ngân sách đại tu đội hình trong mùa Hè năm nay để có thể cạnh tranh với Man City và Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League.

Hiện Hakim Ziyech vẫn còn 3 năm hợp đồng với Chelsea và hưởng mức lương 100.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Chelsea chuẩn bị bán Ziyech khi đội bóng muốn xây dựng lại đội hình.

hakim-ziyech-1653608484.jpg
Chelsea rất muốn bán Hakim Ziyech ở kì chuyển nhượng mùa Hè

Ở mùa giải vừa kết thúc, Ziyech đã thi đấu cho Chelsea 23 trận tại Premier League, trong đó đóng góp 4 bàn thắng. Kể từ khi cập bến sân Stamford Bridge, tiền vệ sinh năm 1993 thi đấu 46 trận nhưng chỉ ghi được 6 bàn thắng. Tại đây, anh đã cùng Chelsea giành được danh hiệu Champions League, UEFA Super Cup và FIFA Club World Cup.

Trước khi chuyển đến thi đấu cho Chelsea, Ziyech chơi rất thành công trong màu áo Ajax. Anh là một trong những nhân tố quan trọng giúp Ajax giành chức vô địch Eredivisie vào năm 2018.

Trong những phát biểu với báo giới gần đây, huấn luyện viên Thomas Tuchel của Chelsea đã bóng gió về việc sẽ mang về sân Stamford Bridge những bản hợp đồng mới nhằm tăng cường sức mạnh nơi hàng công của The Blues. “Những thống kê mà các cầu thủ tấn công của chúng tôi tạo ra không vượt trội. Chelsea cần những những tiền đạo đẳng cấp nếu muốn cạnh tranh với Man City và Liverpool”.

Kim Ngân