Real Madrid mất số tiền lớn cho Chelsea sau chức vô địch Champions League

Vượt qua Liverpool để giành chức vô địch Champions League mùa giải năm nay nhưng Real Madrid cũng phải mất số tiền rất lớn cho The Blues. Thậm chí, số tiền Real Madrid bỏ ra còn nhiều hơn chính số tiền thưởng họ nhận được từ chiến thắng này.

Ở trận chung kết Champions League rạng sáng 29/5, Real Madrid đã đánh bại Liverpool với tỷ số tối thiểu để giành chức vô địch giải đấu năm nay. Với chiến thắng này, đại diện La Liga nhận được 21 triệu euro tiền thưởng bên cạnh đó Real Madrid cũng chấm dứt giấc mộng giành cú ăn 3 lịch sử của Liverpool. Với vị trí á quân, Liverpool nhận thưởng 16,5 triệu euro.

Trong ngày vượt qua Liverpool để giành chức vô địch Champions League, Real Madrid cũng chịu mất số tiền lớn trong điều khoản hợp đồng mua tiền đạo Eden Hazard từ Chelsea. Theo đó, sau khi vô địch Champions League, Real Madrid phải trả thêm cho đại diện Premier League số tiền lên tới 23 triệu euro trong thương vụ mua ngôi sao người Bỉ. Số tiền trả thêm cho The Blues trong thương vụ Eden Hazard nhiều hơn tiền thưởng của chính Real từ chiến thắng này (21 triệu euro).

real-madrid-mat-so-tien-lon-1653874413.jpg
Eden Hazard không đáp ứng kỳ vọng của Real Madrid

Theo Metro, điều khoản này được cài sẵn trong hợp đồng chiêu mộ Eden Hazard vào hè 2019. Trước đó, Hazard đầu quân cho Real với mức phí chuyển nhượng 104 triệu euro nhưng kèm theo các điều khoản phụ, nâng tổng giá trị của bản hợp đồng lên đến 152 triệu euro.

Vào năm 2020, Real đã phải trả cho đối tác thành London 23 triệu euro vì Hazard giúp câu lạc bộ này vô địch La Liga và giành vé dự Champions League.

Dù phải trả cho Chelsea khoản phụ phí lớn nhưng thời gian qua Hazard không đáp ứng được kỳ vọng của ban lãnh đạo Real Madrid. Thậm chí, "ngôi sao'' người Bỉ đã sa sút không phanh kể từ khi đến Bernabeu. Ở mùa giải năm nay, cựu sao Lille chỉ đá chính 8 lần trên mọi đấu trường, đóng góp 2 bàn và 1 kiến tạo.

Tính riêng tại Champions League, bản hợp đồng đắt giá của Real chỉ xuất hiện vỏn vẹn 83 phút. Mặc dù vậy, khoảng thời gian này cũng là đủ để anh nhận tấm huy chương vô địch giải đấu này lần đầu tiên trong sự nghiệp.
Trong khi Hazard nhạt nhòa, một cựu sao Chelsea khác lại tỏa sáng rực rỡ để giúp Real đăng quang Champions League mùa giải 2021-2022 là thủ môn Thibaut Courtois. Ở trận chung kết tại Paris rạng sáng 29/5, thủ thành người Bỉ làm nản lòng các chân sút bên phía Liverpool bằng 9 pha cứu thua trong trận chung kết.

Phát biểu với báo giới sau khi cùng Real Madrid vượt qua Liverpool để giành chức vô địch Champions League, thủ môn Courtois tuyên bố: "Tại Anh, tôi đã không nhận được sự tôn trọng cần thiết. Giờ đây, tôi đã là nhà vô địch châu Âu. Hãy nhớ lấy tên của tôi".

Kim Anh