Trợ lý trọng tài Ngô Quốc Toản sẽ bị đình chỉ làm nhiệm vụ

Trưởng Ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đã xem lại tình huống gây tranh cãi trong trận đấu muộn ở vòng 5 V-League 2022 trên sân Hàng Đẫy giữa chủ nhà Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: "Trợ lý Ngô Quốc Toản đã mắc lỗi nghiêm trọng và với những trường hợp như thế này, sẽ không thể tiếp tục được phân công làm nhiệm vụ. Tuy nhiên theo nguyên tắc của FIFA, Ban trọng tài sẽ không công khai hình thức và mức độ kỷ luật. Rất may, quyết định của các trọng tài không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng trận đấu nhưng đó vẫn là sai sót nghiêm trọng về chuyên môn”

Trợ lý Ngô Quốc Toản được mời làm nhiệm vụ ở V.League từ mùa giải 2021. Trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy, tình huống diễn ra ở phút 75, dù có vị trí quan sát thuận lợi nhưng trợ lý trọng tài vẫn không đưa ra quyết định dứt khoát. Trong khi trọng tài chính sau khi quan sát, đã cho trận đấu tiếp tục dù các cầu thủ Viettel phản ứng vì cho rằng, tiền vệ Geovane đã đưa bóng qua vạch giới hạn cầu môn.

Thực tế, Geovane đã ghi bàn trong tư thế việt vị, nhưng cả trợ lý và trọng tài đều bỏ qua. Trợ lý Ngô Quốc Toản đã mắc 2 lỗi nhận định liên tiếp khi không chịu công nhận bàn thắng và cũng không chịu phất cờ báo việt vị.

V-League 2022 trở lại sau gần bốn tháng tạm dừng và công tác trọng tài cần phải được quan tâm hơn nữa, tránh để xảy ra những sai sót không đáng có. Với sai sót được xác định nghiêm trọng, trợ lý trọng tài Ngô Quốc Toản có thể bị đình chỉ nhiệm vụ đến hết lượt đi.

tro-ly-trong-tai-ngo-quoc-toan-co-vi-tri-quan-sat-tot-nhung-khong-dua-ra-quyet-dinh-chinh-xac-1657086346.jpg
Trợ lý trọng tài Ngô Quốc Toản có vị trí quan sát tốt nhưng không đưa ra quyết định chính xác
Hưng Yên