Treo thưởng 5 triệu baht cho đội U23 Thái Lan

Người quản lý đội tuyển U23 Thái Lan, bà Nualphan Lamsam (được đặt biệt danh là Madam Pang), đã bất ngờ tuyên bố sẽ tặng thưởng cho đội tuyển nước này 5 triệu baht (khoảng 3,3 tỉ đồng) nếu họ giành được tấm huy chương vàng tại SEA Games năm nay.

202112311310-maincropped-1640931022-1651994479.jpg

Bà Nualphan, được truyền thông Thái Lan đặt cho biệt danh là "Madam Pang", đã thông báo tin tức cho các cầu thủ trước trận mở màn Bảng B tối qua trước đối thủ không đội trời chung Malaysia, rằng bà sẽ thưởng cho toàn đội 5 triệu baht nếu giành được tấm huy chương vàng bóng đá nam. "Tôi biết rất rõ rằng mọi người đến đây để thi đấu vì danh dự của đất nước và tôi cũng nhận thức được sự hy sinh của các cầu thủ trong một sự kiện lớn như thế này"- Madam Pang nói- "Vì vậy, để tạo động lực cho tất cả các cầu thủ, tôi đưa ra khoản tiền thưởng trị giá 5 triệu baht để tiếp thêm động lực thúc đẩy chúng tôi giành huy chương vàng".

Số tiền này sẽ cộng với phần thưởng mà đội sẽ nhận được từ Cơ quan quản lý thể thao Thái Lan (SAT) nếu vô địch giải đấu tại Việt Nam. Đó sẽ là một sự kiện không hề dễ dàng đối với chúng tôi vì các đội khác đã có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị. “Tuy nhiên, bản thân tôi và huấn luyện viên Mano (Polking) tin rằng, dàn cầu thủ này có thể đạt được bất cứ điều gì. Tôi cũng hy vọng, người hâm mộ sẽ ủng hộ chúng tôi và tôi có thể đảm bảo với mọi người rằng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để mang lại niềm vui cho người dân Thái Lan bằng cách giành huy chương vàng", bà nói thêm.

Tại AFF Cup 2020, tuyển Thái Lan cũng đã nhận được hơn 31 tỉ đồng tiền thưởng sau khi đăng quang. Số tiền này đến từ Madam Pang, chủ tịch FAT, các nhà tài trợ… Với nguyên tắc chia đều cho mọi người, mỗi thành viên tuyển Thái Lan khi đó nhận hơn 700 triệu đồng/người.

Tuy được treo thưởng đậm, U23 Thái Lan đã khởi đầu không suôn sẻ khi thua ngược U23 Malaysia 1-2. Madam Pang sau trận đấu đã chia sẻ: "Trước khi mất người, thế trận của U23 Thái Lan chẳng kém U23 Malaysia. Nhưng việc chơi thiếu người đã ảnh hưởng lớn đến cục diện trận đấu. Tôi gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ bởi U23 Thái Lan đã không thắng. Ba trận đấu còn lại sẽ rất khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức".

Theo lịch, U23 Thái Lan sẽ có trận đấu tiếp theo gặp U23 Singapore lúc 19 giờ ngày 9/5, tại sân Thiên Trường (Nam Định).

Phương Hạnh