Tottenham cân nhắc sa thải huấn luyện viên Conte

Theo truyền thông xứ sở sương mù, Chủ tịch Daniel Levy đã tính tới khả năng sa thải huấn luyện viên Antonio Conte trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia.

Sau trận hòa Southampton 3-3, Tottenham vẫn đứng thứ tư trên Bảng xếp hạng Premier League nhưng chỉ còn hơn 2 điểm so với đội xếp thứ năm (Newcastle) dù đã thi đấu nhiều hơn 2 trận. Không chỉ đối mặt nguy cơ bật bãi khỏi nhóm dự Champions League mùa tới, Spurs còn nảy sinh mâu thuẫn trong phòng thay đồ liên quan tới huấn luyện viên Conte.

Ông Conte tỏ ra hết sức tức giận với màn trình diễn của cầu thủ Tottenham. Trong phòng họp báo, ông thẳng thắn chỉ trích cầu thủ cũng như tinh thần thi đấu của học trò. Huấn luyện viên Antonio Conte nặng nề chỉ trích mọi cầu thủ mà ông đang huấn luyện, đặc biệt là về tinh thần.

Cầu thủ Tottenham rõ ràng không hài lòng khi phải nghe những từ ngữ nặng nề từ Conte. Thậm chí, tờ The Guardian còn tiết lộ, cầu thủ Spurs đang chờ câu lạc bộ sa thải huấn luyện viên Conte. Hợp đồng hiện tại giữa 2 bên sẽ hết hạn vào tháng 6 nhưng Conte có thể rời Spurs trước thời điểm trên.

conte-1679357604.jpeg
Tottenham sẽ sa thải huấn luyện viên Conte trong tuần này?

Mới đây, The Telegraph đưa tin, Chủ tịch Daniel Levy đã sẵn sàng chia tay Conte ngay trong tuần này. Vừa qua, Conte chỉ trích luôn cả giới lãnh đạo Tottenham. Ông nhấn mạnh: "Khi một đội bóng không kiếm được danh hiệu nào suốt hai mươi năm, thì phần lỗi tất nhiên phải thuộc về chính đội bóng". Chính ông cũng có mặt trong đội bóng mà ông đang chê bai một cách toàn diện. Nghĩa là Conte vừa… tự chê mình?

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Italia khẳng định chỉ trích của ông không nhắm tới câu lạc bộ hay các ông chủ. Sau cuộc nói chuyện này, cựu huấn luyện viên Chelsea đã trở lại Italia. Chủ tịch Daniel Levy chưa đưa ra quyết định. Nhưng theo nguồn tin trên, ông Levy đã tính tới khả năng sa thải huấn luyện viên Conte. Ông sẽ bàn bạc vấn đề này với Ban lãnh đạo câu lạc bộ Tottenham trước khi đưa ra quyết định. Vì vậy, không loại trừ khả năng Conte sẽ bị sa thải ngay trong tuần này.

Ông Conte đã trở lại Italia trong một kỳ nghỉ ngắn ngày. Hợp đồng của ông với Spurs sẽ hết hạn vào mùa hè này và nhiều người cho rằng vị chiến lược gia 53 tuổi sẽ không dẫn dắt đội bóng vào mùa giải tới. Ryan Mason có thể đảm nhận vai trò tạm quyền cho đến cuối mùa giải. Trong quá khứ, Mason cũng từng đảm nhiệm vai trò tạm quyền khi Jose Mourinho bị sa thải cuối năm 2021. Một vài ứng viên thay Conte đang được lãnh đạo Spurs nhắm đến như Mauricio Pochettino, Luis Enrique, Thomas Tuchel hay Marco Silva.

Spurs đã có 11 huấn luyện viên khác nhau kể từ lần cuối họ giành được 1 danh hiệu vào năm 2008. Trong số này, Mauricio Pochettino là người thành công nhất. Nhà cầm quân người Argentina đã đưa Tottenham đến trận chung kết Chapions League với Liverpool ở Madrid năm 2019 nhưng bị sa thải 6 tháng sau đó.
Bảo Ngọc