Tottenham - Man City > 1-0: Harry Kane ghi bàn thứ 200 Premier League

Manchester City bỏ lỡ cơ hội vàng thu ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal khi đội quân của huấn luyện viên Pep Guardiola chứng kiến Harry Kane ghi bàn thắng quyết định trận đấu. Đó là bàn thắng thứ 200 của Harry Kane ở giải Ngoại hạng Anh, giúp anh phá vỡ kỷ lục ghi bàn của huyền thoại câu lạc bộ Jimmy Greaves.

Man City không thể tận dụng cú sẩy chân của Arsenal để rút ngắn cách biệt với đỉnh bảng xuống còn hai điểm. Tottenham tiếp tục làm khắc tinh của Man City với năm trận thắng trong tám cuộc đối đầu gần đây. Kane đóng vai người hùng của chủ nhà với pha lập công ở phút 15, giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Tottenham với 267 bàn, vượt qua kỷ lục cũ của huyền thoại Jimmy Greaves.

Sau trận đấu, chủ nhà dành một buổi tri ân Kane ngay trên sân, còn hàng ván khán giả cũng nán lại. Tiền đạo 30 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo của Tottenham và đã thuộc biên chế đội bóng này 19 năm qua. Bàn thắng tối 5/2 cũng giúp Kane thành cầu thủ thứ ba cán mốc 200 bàn ở Ngoại hạng Anh, sau Alan Shearer và Wayne Rooney. "Tôi sẽ không thể quên được ngày hôm nay", Kane nói.

kane-1675646114.jpeg
Pha ghi bàn giúp Harry Kane đi vào lịch sử Tottenham

Trận đấu giữa Tottenham gặp Man City được xem là tâm điểm của vòng 22 giải Ngoại hạng Anh. Trong khi Man xanh đang xếp thứ nhì và quyết tâm có thêm trận thắng để đeo bám đội đầu bảng Arsenal. Trong khi đó, "Gà trống" Tottenham cũng đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Bên cạnh đó là cuộc đối đầu của 2 chân sút hàng đầu của giải là Erling Haaland và Harry Kane.

Tuy nhiên, Haaland lại gây thất vọng khi hầu như bị "mất tích" trong suốt trận đấu. Trong khi đó, Harry Kane đã tỏa sáng khi được đồng đội tạo cơ hội ở phút 15. Từ đường chuyền hỏng của tiền vệ Rodri ngay trước vòng cấm địa Man City, Pierre-Emile Hojbjerg cướp bóng và chuyền ngang như dọn cỗ cho Kane. Anh sút chéo góc hạ gục thủ môn Ederson, giúp chủ nhà sớm có bàn thắng dẫn trước.

Bất ngờ nhận bàn thua, Man City nhanh chóng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các đường chuyền lên trên đều vấp phải lối chơi pressing tầm cao của Tottenham đẩy lùi khiến đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola hoàn toàn bế tắc trong việc xâm nhập vòng cấm và phải thực hiện các cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng không gây quá nhiều nguy hiểm cho Hugo Lloris.

Bước vào hiệp 2, huấn luyện viên Pep Guardiola đã đưa Kevin de Bruyne vào để tạo ra cơ hội gỡ hòa. Tuy nhiên, những cơ hội của tiền vệ người Bỉ tạo ra cho Alvarez đều đã không tận dụng được. Trong khi đó, chủ nhà Tottenham đã chơi phản công rất hay và đôi lần khiến khung thành của thủ môn Ederson chao đảo.

Đến phút 87, Tottenham chỉ còn chơi với 10 người khi Romero nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Jack Grealish. Nhưng khoảng thời gian ít ỏi không đủ để Man City có bàn thắng gỡ hòa. Với thất bại này, Man City tiếp tục kém Arsenal 5 điểm và đá nhiều hơn 1 trận.

Man City sẽ về sân nhà Etihad gặp Aston Villa ở vòng 23 Ngoại hạng Anh ngày 12/2 - 3 ngày trước khi đại chiến Arsenal tại Emirates. Còn Tottenham chuẩn bị làm khách trên sân của Leicester ngày 11/2.

Kết quả thi đấu Vòng 22 Premier League 2022-2023

Ngày 4/2

03h00: Chelsea 0-0 Fulham

19h30: Everton 1-0 Arsenal

22h00: Aston Villa 2-4 Leicester City

22h00: Brentford 3-0 Southampton

22h00: Brighton & Hove Albion 1-0 Bournemouth

22h00: Manchester United 2-1 Crystal Palace

22h00: Wolverhampton Wanderers 3-0 Liverpool

Ngày 5/2

00h30: Newcastle United 1-1 West Ham United\

21h00: Nottingham Forest 1-0 Leeds United

23h30: Tottenham Hotspur 1-0 Manchester City

Bảo Ngọc