Tổng thống Emmanuel Macron không làm Kylian Mbappe dao động

Phát biểu với báo giới, tiền đạo Kylian Mbappe cho biết, những phát biểu của Tổng thống Emmanuel Macron không ảnh hưởng đến quyết định về tương lai.

Tháng 5/2022, Mbappe rạng rỡ cầm chiếc áo in số "2025", ám chỉ việc sẽ gắn bó với đội bóng Thủ đô Paris thêm 3 mùa giải. Đó là thành công rực rỡ với giới lãnh đạo câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) khi vượt mặt Real Madrid để giữ chân được tiền đạo hàng đầu thế giới lúc này.

Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm PSG nhận trái đắng khi Mbappe không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng đến hè 2025. Đội bóng thành Paris chỉ còn 2 phương án để lựa chọn: bán Mbappe ngay trong mùa hè năm nay hoặc mất trắng trong mùa hè năm sau.

mbappe-1686880228.jpg
Tiền đạo Kylian Mbappe từ chối kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng với PSG

Mbappe rời đi sẽ là cú sốc lớn nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này của giới lãnh đạo PSG. Những người đứng đầu đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẵn sàng để Messi rời đi và xây dựng lối chơi xung quanh Mbappe. Thậm chí, cả Neymar cũng có thể nói lời chia tay PSG. Từ việc có 3 "ngôi sao" tấn công hàng đầu thế giới, PSG nguy cơ không còn sở hữu bất kỳ ai trước khi mùa giải 2023-2024 khởi tranh.

Khi được hỏi về khả năng Mbappe rời đi mùa hè này, Tổng thống Emmanuel Macron cho hay: "Tôi chưa có tin tức gì về Mbappe nhưng nếu điều đó là sự thật, tôi sẽ gây sức ép để giữ cậu ấy ở lại PSG".

Sau phát biểu của Tổng thống Pháp, Kylian Mbappe lên tiếng quyết định không gia hạn hợp đồng với PSG.

“Ông Macron sẽ không ảnh hưởng gì đến tương lai của tôi. Tổng thống hy vọng tôi ở lại PSG (đến hết mùa 2023-2024 - PV) và thật sự tôi cũng muốn ở lại. Vì vậy, chúng tôi có cùng quan điểm", Mbappe nói trong buổi họp báo ở đội tuyển Pháp. "Lúc này, tôi chỉ có một lựa chọn duy nhất là ở lại PSG. Tôi dự định sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng khi mùa giải mới bắt đầu".

Mbapp giải thích lá thư gửi tới PSG về việc không gia hạn hợp đồng đến tháng 6/2025: “Thành thật tôi không nghĩ mình xúc phạm bất kỳ ai. Tôi chỉ gửi một bức thư. Tôi không biết một lá thư có thể giết chết ai đó. Nó chỉ là một lá thư. Thực tế thì lá thư đó được gửi lâu rồi, không phải trong đợt tập trung với tuyển quốc gia này".

Vua phá lưới World Cup 2022 khẳng định mọi người có thể bàn tán, chỉ trích, song anh biết phải làm những gì. "Không cần giải thích tại sao. Tôi có lý do của riêng mình. Lựa chọn duy nhất của tôi lúc này là ở lại PSG, tôi đã nói rồi", cựu sao AS Monaco kết luận.

Tuy nhiên, quan điểm của PSG rất rõ ràng. Họ không muốn nhân nhượng Mbappe. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ: "PSG rất thất vọng trước động thái của Mbappe, đặc biệt là Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi. PSG không muốn để Mbappe ra đi dưới dạng tự do. Mbappe phải ký hợp đồng mới hoặc ra đi ngay hè này".

Guardian tiết lộ mối quan hệ giữa Mbappe và PSG khó có thể cứu vãn. "Phản ứng của giới chủ Qatar là sự tức giận. Việc Mbappe đơn phương công bố ý định của bản thân mà không thảo luận với đội bóng được coi là một hành động chống đối", tờ báo này viết.

Hoàng Anh