Paris Saint-Germain muốn bán Mbappe ngay trong mùa hè năm nay

Tương lai của Mbappe tại đội bóng thành Paris đang bị đặt dấu hỏi lớn khi nhà vô địch Ligue 1 không còn muốn đàm phán gia hạn hợp đồng với "ngôi sao" người Pháp.

Theo truyền thông Anh, căng thẳng giữa Mbappe và PSG đang ngày càng leo thang. "Khoảng cách giữa Mbappe và PSG ngày càng lớn dần", Reuters khẳng định. Mọi chuyện bắt nguồn từ việc cựu sao AS Monaco thông báo về việc không gia hạn với PSG trong lúc lên tuyển tập trung, chuẩn bị cho hai trận thuộc vòng loại EURO 2024 sắp tới.

Mbappe sau đó lên tiếng: "Tôi chưa bao giờ có bất kỳ cuộc thảo luận nào về việc gia hạn hợp đồng với PSG. Lá đơn được gửi chỉ nhằm mục đích xác nhận những gì tôi đã nói với họ (về quyết định không gia hạn sau năm 2024 - PV)".

gach-ten-1686706897.jpg
PSG muốn bán Mbappe ngay trong mùa hè 2023

Tối 13/6 (giờ Hà Nội), Mbappe bất ngờ phủ nhận thông tin xuất hiện trên phương tiện truyền thông về việc anh sẽ gia nhập Real Madrid hè này: "Tất cả là dối trá. Tôi đã nói rằng tôi sẽ tiếp tục ở lại PSG mùa tới, nơi tôi cảm thấy rất hạnh phúc". Phát biểu của Mbappe đồng nghĩa anh sẽ tiếp tục khoác áo PSG đến khi hợp đồng hết hạn vào mùa hè 2024.

Le Parsien tiết lộ, bất chấp bài đăng trên cá nhân của Kylian Mbappe về việc sẽ ở lại Parc des Princes, PSG vẫn muốn bán cầu thủ này ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ: "PSG rất thất vọng trước động thái của Mbappe, đặc biệt là Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi. PSG không muốn để Mbappe ra đi dưới dạng tự do. Mbappe phải ký hợp đồng mới hoặc ra đi ngay hè này".

Nhà đương kim vô địch Ligue 1 sẽ xây dựng một đội hình mới mà không có chân sút sinh năm 1998. Đội chủ sân Parc des Princes còn sẵn sàng bán cầu thủ này cho Real Madrid bất chấp mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa 2 đội bóng trước đó.

New York Times cho biết, PSG kỳ vọng thu về 186 triệu euro (160 triệu bảng) nếu bán Mbappe trong mùa hè này. Hiện tại, thương vụ đắt giá nhất thế giới thuộc về Neymar khi anh gia nhập đội bóng Thủ đô Paris với mức phí 222 triệu euro vào mùa hè 2017.

Trong khi đó, truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ Real Madrid chưa từng từ bỏ ý định sở hữu Mbappe. Nhà đương kim vô địch Copa del Rey hài lòng với động thái của cầu thủ 24 tuổi và chuẩn bị nối lại đàm phán với PSG. Tài chính cũng không phải vấn đề với Real lúc này dù họ vừa chi 103 triệu euro để chiêu mộ Jude Bellingham.

Hoàng Nam