Mbappe không kích hoạt tùy chọn gia hạn hợp đồng với Paris Saint-Germain

Tiền đạo Kylian Mbappe vừa khiến Ban lãnh đạo đội chủ sân Công viên các Hoàng tử nổi giận vì từ chối gia hạn hợp đồng mới với đội bóng thành Paris.

Lần gần nhất Mbappe gia hạn với Paris Saint-Germain (PSG) là vào tháng 5 năm ngoái. Giao kèo của tuyển thủ Pháp có thời hạn đến tháng 6/2024, kèm tuỳ chọn gia hạn thêm 1 năm. Trong thời gian qua, "Gã nhà giàu" nước Pháp đã đàm phán thuyết phục Mbappe gia hạn đến tháng 6/2025. Tuy nhiên, nỗ lực của đội bóng Paris không thành công.

Theo L’Equipe, Mbappe vừa gửi thư từ chối đề nghị làm mới hợp đồng. Hồi đáp của tiền đạo 24 tuổi khiến Ban lãnh đạo PSG rất bất ngờ, tức giận. Không chỉ bất bình và bất ngờ vì bị Mbappe khước từ đề nghị gia hạn, Les Parisiens còn giận dữ vì những thông tin về cuộc đàm phán với tuyển thủ Pháp bị rò rỉ. Trước thái độ của tiền đạo người Pháp, PSG tuyên bố sẽ bán cầu thủ người Pháp cho bất kỳ câu lạc bộ nào, trừ Real Madrid.

Theo nhà báo chuyên tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Kylian Mbappe sẽ bị PSG rao bán trong thời gian tới khi không gia hạn hợp đồng. "PSG không muốn mất trắng Mbappe vào hè 2024, nhưng sẽ không để cầu thủ này thực hiện giấc mơ gia nhập Real Madrid", El Larguero cho biết. PSG hiểu rõ giấc mơ lớn nhất của Mbappe là được đầu quân cho Real Madrid. Cách đây 2 năm, Real từng hỏi mua Mbappe với giá 200 triệu euro nhưng vẫn bị PSG từ chối.

mbappe-1686618278.jpeg
Mbappe từ chối gia hạn hợp đồng với PSG

Báo chí Pháp cũng đưa tin về quyết định của tiền đạo sinh năm 1998. Anh không muốn kích hoạt tùy chọn gia hạn hợp đồng đến mùa hè 2025. Điều này đồng nghĩa với việc Mbappe sẽ trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6/2024. Tình thế này buộc PSG phải bán tiền đạo người Pháp ngay trong mùa hè này, hoặc tiếp tục giữ Mbappe thêm 1 mùa. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc PSG sẽ phải chấp nhận mất trắng cầu thủ họ từng chi ra 180 triệu euro để chiêu mộ từ AS Monaco.

Dù giới chủ Qatar chi tiêu không tiếc tay, chiêu mộ những tên tuổi lớn như Neymar, Mbappe, Messi và Ramos nhưng họ vẫn chưa nâng tầm được PSG. Les Parisiens vẫn thất bại trong mục tiêu số 1: vô địch Champions League.

Trong một diễn biến khác, Mbappe có động thái đặc biệt khi xin lỗi Chủ tịch Florentino Perez và câu lạc bộ Real Madrid vì đã không gia nhập đội bóng vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Được biết, đội chủ sân Bernabeu đã chấp thuận lời xin lỗi của siêu sao người Pháp. Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ, Mbappe thậm chí đã đề xuất Real Madrid đàm phán chiêu mộ mình vào mùa hè 2024. Khi đó, Mbappe đang ở trong cuối của bản hợp đồng với PSG.

Ở thời điểm hiện tại, chân sút người Pháp vẫn đang duy trì phong độ làm bàn đỉnh cao và niềm hy vọng số một của PSG. Mbappe đã có cho mình 40 bàn thắng và 10 kiến tạo sau 42 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay.

Trang Trang