Kylian Mbappe cản đường Harry Kane

Kylian Mbappe có thể là nguyên nhân khiến Harry Kane khó có thể gia nhập câu lạc bộ Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Sau khi chia tay Karim Benzema, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang dốc toàn lực để tìm một gương mặt đủ khả năng lấp chỗ trống vị trí "ngôi sao" người Pháp để lại. Báo chí Đức đưa tin, "Dải ngân hà" đã tiến sát việc sở hữu Kai Havertz từ câu lạc bộ Chelsea với giá khoảng 50 triệu euro. Tuy nhiên, Real Madrid vẫn muốn sở hữu cả Harry Kane từ Tottenham.

Kane là mẫu tiền đạo ưa thích của Carlo Ancelotti. Đích thân vị chiến lược gia người Italy đã tiến cử cầu thủ sinh năm 1993 lên Ban lãnh đạo đội chủ sân Bernabeu. Đội bóng Hoàng gia có chút lợi thế trong đàm phán bởi ông Daniel Levy - Chủ tịch câu lạc bộ Tottenham - sẽ ưu tiên bán Kane cho một đội bóng ngoài lãnh thổ Anh.

kane-1686280075.jfif
Harry Kane khó có thể gia nhập Real Madrid bởi rào cản mang tên Kylian Mbappe

Cách đây vài ngày, truyền thông Tây Ban Nha đăng tải thông tin cho biết, Real Madrid đã chuẩn bị gửi đề nghị trị giá 93 triệu euro (80 triệu bảng) để hỏi mua Harry Kane từ Tottenham. Theo Diaro AS, đội chủ sân Bernabeu cũng đã chuẩn bị những phương án tiếp theo để đàm phán với đối tác Premier League.

Nếu đến Bernabeu, Kane sẽ được ký hợp đồng 3 năm, đi kèm với đó là mức lương 12,7 triệu euro, mức lương xếp sau nhiều ngôi sao như Thibaut Courtois (13,2 triệu euro), Luka Modric (14,4 triệu euro), Toni Kroos (16,1 triệu euro), David Alaba (18,8 triệu euro).

Tuy nhiên, khả năng để Kane gia nhập Real Madrid đã xoay chiều khi lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẵn sàng chờ thêm 1 năm để chiêu mộ Mbappe, thay vì chi 100 triệu euro để sở hữu một chân sút chuẩn bị bước sang tuổi 30 như tiền đạo người Anh.

Theo Relevo, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang lo lắng khi Chủ tịch Florentino Perez có ý định từ bỏ thương vụ Harry Kane để chờ cơ hội chiêu mộ Kylian Mbappe vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm sau.

real-madrid-tetap-pilih-kylian-mbappe-bukan-harry-kane-1686285755.jpg
Kylian Mbappe

Trong hợp đồng của Mbappe với PSG được cho là có điều khoản cho phép tiền đạo người Pháp tự do đàm phán với bất kỳ đội bóng nào vào mùa hè 2024. Real Madrid muốn tận dụng điều này để sở hữu "ngôi sao" được đánh giá tiệm cận đẳng cấp của Cristiano Ronaldo, Lionel Messi.

Trước đó, Mbappe đã đích thân xin lỗi Chủ tịch Florentino Perez và câu lạc bộ Real Madrid vì quyết định gia hạn hợp đồng với PSG vào hè năm ngoái. Lời xin lỗi của "Ninja Rùa" được đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chấp thuận.

Hồi mùa hè năm ngoái, Mbappe chịu quá nhiều sức ép, bao gồm cả những yếu tố ngoài bóng đá nên đành chấp nhận ký hợp đồng mới với PSG. Khi nhắc về Mbappe, Chủ tịch Perez không trách cầu thủ này. Thay vào đó, ông chỉ bày tỏ sự tiếc nuối: "Mbappe là một cậu bé đã phải từ bỏ giấc mơ".

Ở mùa này, Mbappe là "ngôi sao" số 1 của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử với 28 bàn, 5 kiến tạo. Anh giúp Le Parisien bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1. Sang mùa giải 2023-2024, PSG sẽ loại hàng loạt cầu thủ, xây đội hình mới để phục vụ chân sút sinh năm 1998.

Hoàng Anh