Tổng hợp vòng 9 Serie A 2023-2024: Inter lên đỉnh, Juventus tiến gần ngôi đầu

Tại vòng 9 Serie A, Inter Milan có chiến thắng 3-0 trước Torino và giành ngôi đầu bảng. Ngoài ra, Juventus có chiến thắng tối thiểu trước AC Milan để rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng xuống chỉ còn 2 điểm.

Ở trận đấu sớm vòng 9, Napoli giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Hellas Verona. Kết quả này giúp nhà đương kim vô địch giành được 17 điểm sau 9 trận, xếp vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng và kém đội đầu bảng Inter Milan cách biệt 5 điểm.

Inter Milan có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Torino nhờ những bàn thắng đều diễn ra trong hiệp 2. Những cầu thủ lập công cho Nerazzurri là Marcus Thuram, Lautaro Martinez và Hakan Calhanoglu. Trận thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi giành ngôi đầu bảng từ tay của chính đối thủ cùng thành phố - AC Milan.

torino-0-3-inter-1698046807.jpg
Inter chính thức giành lại ngôi đầu từ chính tay của AC Milan

Inter gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1 khi không tạo ra được nhiều đợt tấn công sang phần sân đội chủ nhà. Thậm chí, Torino lại có tình huống đáng chú ý Demba Seck thực hiện pha cứa lòng khiến thủ môn Yann Sommer trổ tài cản phá ở phút 35. Trước khi hiệp 1 khép lại, Pietro Pellegri cũng uy hiếp khung thành của Inter nhưng một lần nữa thủ thành người Thụy Sĩ lại chơi xuất sắc.

Bước ngoặt của trận đấu đến khi trung vệ Perr Schuurs gặp phải chấn thương đầu gối nghiêm trọng và buộc phải rời sân ở phút 51. Sau đó, Inter cũng tìm được bàn mở tỷ số khi Denzel Dumfries thực hiện đường chuyền ngang để Marcus Thuram dứt điểm vào góc xa khung thành ở phút 59. Đến phút 67, Lautaro Martintez ghi bàn thứ 11 sau 9 trận ở Serie A mùa này bằng cú đánh đầu cận thành. Hakan Calhanoglu ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Inter ở những phút bù giờ cuối trận.

milan-0-1-juventus-1698046807.jpg
Juventus rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng chỉ còn 2 điểm

Trong trận đấu đáng chú ý nhất vòng 9, AC Milan có cuộc tiếp đón Juventus trên sân nhà San Siro với hy vọng tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng. Mặc dù vậy, khi thiếu vắng 2 trụ cột ở hàng thủ là thủ môn Mike Maignan và hậu vệ Theo Hernandez lại khiến Rossoneri gặp khó khăn. Đến phút 40, Malick Thiaw của AC Milan nhận thẻ đỏ và đội bóng áo sọc đỏ đen chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Đến phút 63, Manuel Locatelli ghi bàn thắng duy nhất bằng cú sút xa chạm vào người của Rade Krunic khiến bóng đổi hướng bay thẳng vào lưới của thủ môn Antonio Mirante. Chiến thắng 1-0 trước AC Milan giúp Juventus vươn lên vị trí thứ ba với 20 điểm sau 9 trận, kém đội đầu bảng Inter Milan cách biệt 2 điểm.

Trong một trận đấu đáng chú ý khác, AS Roma có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Monza trên sân nhà Olimpico. Trận thắng này cũng giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho tạm thời vươn lên vị trí thứ bảy trên Bảng xếp hạng với 14 điểm, kém tốp 4 cách biệt 3 điểm.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 9 Serie A 2023-2024:

Hellas Verona 1-3 Napoli

Torino 0-3 Inter Milan

Sassuolo 0-2 Lazio

AS Roma 1-0 Monza

Bologna 2-1 Frosinone

Salernitana 2-2 Cagliari

Atalanta 2-0 Genoa

AC Milan 0-1 Juventus

Ngày 23/10:

23 giờ 30: Udinese – Lecce

Ngày 24/10:

01 giờ 45: Fiorentina – Empoli

Vĩnh Toàn (tổng hợp)