Vòng 9 Serie A 2023-2024: Inter tạm lên ngôi đầu bảng, Milan chuẩn bị đại chiến với Juventus

Trong các trận đấu sớm diễn ra tại vòng 9 Serie A, Inter Milan có chiến thắng đậm đà 3-0 trước Torino để tạm chiếm lấy ngôi đầu bảng. Cũng ở vòng đấu này, trận cầu tâm điểm sẽ là trận đấu giữa AC Milan gặp Juventus ngay tại sân San Siro.

Ở trận đấu sớm vòng 9, Napoli giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Hellas Verona. Kết quả này giúp nhà đương kim vô địch tạm vươn lên vị trí thứ ba với 17 điểm sau 9 trận nhưng họ vẫn phải chờ những trận đấu còn lại diễn ra ở vòng đấu này.

Inter Milan có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Torino nhờ những bàn thắng đều diễn ra trong hiệp 2. Những cầu thủ lập công cho Nerazzurri là Marcus Thuram, Lautaro Martinez và Hakan Calhanoglu. Trận thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi tạm chiếm lấy ngôi đầu bảng từ tay của chính đối thủ cùng thành phố AC Milan.

Trong hiệp 1, Inter gặp nhiều khó khăn khi không tạo ra được nhiều đợt tấn công sang phần sân đội chủ nhà. Ngược lại, chính Torino lại có tình huống đáng chú ý Demba Seck thực hiện pha cứa lòng khiến thủ thành Yann Sommer trổ tài cản phá ở phút 35. Sau đó không lâu, Pietro Pellegri cũng uy hiếp khung thành của Inter nhưng thủ thành người Thụy Sĩ vẫn chơi xuất sắc.

torino-0-3-inter-1697942238.jpg
Inter thắng đậm Torino để tạm chiếm lấy ngôi đầu Serie A

Bước ngoặt của trận đấu đến khi trung vệ Perr Schuurs gặp phải chấn thương đầu gối nghiêm trọng và buộc phải rời sân ở phút 51. Sau đó, Inter cũng tìm được bàn mở tỷ số khi Denzel Dumfries thực hiện đường chuyền ngang để Marcus Thuram dứt điểm vào góc xa khung thành ở phút 59. Đến phút 67, Lautaro Martintez ghi bàn thứ 11 sau 9 trận ở Serie A mùa này bằng cú đánh đầu cận thành. Hakan Calhanoglu ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Inter ở những phút bù giờ cuối trận.

Cơ hội của Inter để giữ lấy ngôi đầu sau khi vòng 9 khép lại cũng có thể đến với họ khi AC Milan có trận đại chiến với Juventus trên sân San Siro. Về tình hình hiện tại, Milan được đánh giá cao hơn và cũng có lợi thế thi đấu trên sân nhà. Chính vì vậy, cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli có thể giữ ngôi đầu bảng nằm trong tầm tay của họ.

ac-milan-1697942238.jpg
Milan đại chiến với Juventus ở vòng 9 Serie A

Trước khi vòng 9 diễn ra, Juventus tạm đứng thứ ba với 17 điểm sau 8 trận. Đây được coi là thứ hạng hoàn toàn có thể gọi là tốt với “Lão bà” khi họ đang phải đương đầu với không ít khó khăn trước thềm mùa giải này. Tiền vệ Nicolo Fagioli đã phải nhận án treo giò dài hạn kéo dài 7 tháng vì bị cáo buộc tham gia cá cược bất hợp pháp rung động làng bóng đá Ý. Anh cùng 2 tuyển thủ Italy khác là Sandro Tonali và Nicolo Zaniolo dính bê bối tương tự và đang trong quá trình điều tra vụ việc.

Milan thiếu vắng thủ thành Mike Maignan vì án treo giò sau tấm thẻ đỏ ở vòng trước trong trận gặp Genoa. Người đóng vai trò thay thế cho thủ thành người Pháp nhiều khả năng sẽ là “lão tướng” Antonio Mirante. Nhưng điều này cũng không ảnh hưởng nhiều đến đội bóng áo sọc đỏ đen để có thể hướng đến kết quả tốt trong trận đại chiến ở vòng 9.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 9 Serie A 2023-2024

Hellas Verona 1-3 Napoli

Torino 0-3 Inter Milan

Sassuolo 0-2 Lazio

Ngày 22/10

17h30: AS Roma - Monza

20h00: Bologna - Frosinone

20h00: Salernitana - Cagliari

23h00: Atalanta - Genoa

Ngày 23/10

01h45: AC Milan - Juventus

23h30: Udinese - Lecce

Ngày 24/10

01h45: Fiorentina - Empoli

Vĩnh Toàn (tổng hợp)