Tổng hợp vòng 8 Serie A: Milan lên ngôi đầu với thủ môn bất đắc dĩ

Mọi sự chú ý của vòng 8 Serie A 2023-2024 hầu như đổ dồn về “thủ thành” Olivier Giroud trong chiến thắng 1-0 trước Genoa trên sân Luigi Ferraris. Pha cứu thua ngoạn mục của Giroud trong thời điểm cuối trận giúp AC Milan giành được ngôi đầu bảng từ tay của chính đối thủ cùng thành phố Inter Milan.

Inter Milan có lợi thế được chơi trên sân nhà khi gặp Bologna, thậm chí là còn vượt lên dẫn 2 bàn trước từ thời điểm khá sớm khi Francesco Acerbi và Lautaro Martinez lập công chỉ trong 13 phút đầu tiên. Thế nhưng, mọi thứ không như mơ với Inter khi Riccardo Orsolini ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trên chấm 11m ở phút 19.

Joshua Zirkzee là cầu thủ ghi bàn ấn định tỷ số hòa 2-2 cho Bologna ở phút 52 của trận đấu. Đây cũng là trận đấu thứ hai liên tiếp mà Inter để mất điểm trên sân nhà Giuseppe Meazza bởi trước đó họ cũng để thua 1-2 trước Sassuolo tại vòng 6.

Juventus có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Torino trong trận Derby della Mole thứ 209 ở các trận đấu chính thức. Kết quả này giúp Juventus giành được vị trí thứ ba từ tay của Napoli - đội để thua Fiorentina với tỷ số 1-3 trong trận đá muộn nhất vòng 8 Serie A. Họ cùng Fiorentina đã đẩy nhà đương kim vô địch Serie A xuống vị trí thứ năm trên Bảng xếp hạng khi đều có cùng 17 điểm sau 8 vòng.

thu-mon-giroud-1696915845.jpg
Olivier Giroud trở thành "người hùng" với vai trò của người gác đền

AC Milan có chiến thắng kịch tính trước Genoa với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Christian Pulisic ở phút 87. Nhưng niềm vui sau bàn mở tỷ số không kéo dài bao lâu bởi thủ môn Mike Maignan nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ Genoa trong pha tấn công của đội chủ nhà, cùng với đó thủ môn Josep Martinez cũng nhận thẻ đỏ sau tình huống kê chân với Yunus Musah. Đây cũng là một trong những tình huống hy hữu trong bóng đá khi là lần đầu tiên 2 thủ môn nhận thẻ đỏ trong 1 trận đấu tại Serie A kể từ mùa giải 1994-1995.

Khi thủ thành Mike Maignan bị thẻ đỏ, Milan cũng hết quyền thay người thì Olivier Giroud đóng vai trò là thủ môn “bất đắc dĩ”. Pha bóng khiến Giroud trở thành người hùng chính là pha cản phá ngay trước mũi giày của tiền đạo bên phía Genoa trong tình huống diễn ra ở phút bù giờ cuối trận đấu. Chiến thắng 1-0 nhờ sự tỏa sáng của Giroud trong khung gỗ không chỉ giúp Milan giành trọn 3 điểm mà còn soán ngôi đầu từ chính đối thủ cùng thành phố Inter Milan.

dhtb-vong-8-serie-a-1696915845.jpg
Olivier Giroud còn đươc điền tên vào đội hình tiêu biểu của vòng 8 Serie A với vị trí thủ môn

Ở trận đấu đáng chú ý khác, AS Roma giành chiến thắng đậm 4-1 trước đội cuối bảng Cagliari. Chiến thắng này giúp thầy trò của huấn luyện viên Jose Mourinho tạm thời vươn lên vị trí thứ 10 với 11 điểm sau 8 trận, giờ đây đội bóng thủ đô chỉ kém đội xếp thứ năm là Napoli với 3 điểm ít hơn và kém tốp 4 với cách biệt 6 điểm.

Vòng 8 Serie A khép lại và giải đấu sẽ tạm nghỉ 1 tuần để nhường chỗ cho các trận đấu trong khuôn khổ FIFA Days. Giải đấu sẽ trở lại ngay vào cuối tuần sau với các trận đấu tại vòng 9.

bxh-serie-a-vong-8-1696915845.jpg
Bảng xếp hạng Serie A sau 8 vòng

Kết quả thi đấu vòng 8 Serie A 2023-2024

Empoli 0-0 Udinese

Lecce 1-1 Sassuolo

Inter Milan 2-2 Bologna

Juventus 2-0 Torino

Genoa 0-1 AC Milan

Monza 3-0 Salernitana

Frosinone 2-1 Hellas Verona

Lazio 3-2 Atalanta

Cagliari 1-4 AS Roma

Napoli 1-3 Fiorentina

Vĩnh Toàn (tổng hợp)