Trước vòng 6 Serie A: Thành Milan tăng tốc

Tại vòng 6 Serie A, cả 2 đội bóng thành Milan là Inter và AC Milan đều gặp những đối thủ yếu hơn. Thậm chí, đây cũng là vòng đấu mở ra cơ hội để họ tăng tốc khi 2 đội xếp ngay sau họ là Lecce và Juventus lại gặp nhau tại sân Allianz.

Chính trận đấu giữa 2 đội đang nằm trong nhóm tốp 4 là Juventus và Lecce gặp nhau ở trận đấu sớm nhất vòng 6. Lecce gây bất ngờ khi là một trong hai đội còn sót lại vẫn giữ thành tích bất bại kể từ đầu mùa cùng Inter Milan. Chuyến làm khách trên sân Allianz cũng là bài kiểm tra chất lượng cho thực lực của “hiện tượng” của đầu mùa này.

Nhưng trong 5 vòng đầu tiên, Lecce mới chỉ gặp đúng 1 đội mạnh là Lazio ngay trên sân nhà ở vòng 1 và giành chiến thắng 2-1. Ở 4 trận tiếp sau đó, Lecce hòa 2 trận trên sân khách và thắng 2 trận trên sân nhà. Chuyến làm khách tại sân Allianz được dự báo sẽ lành ít dữ nhiều cho Lecce, thực lực của thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri đủ sức để khiến đối thủ không thể tạo thêm bất ngờ nào sau vòng 6.

AC Milan có chuyến làm khách trên sân Unipol Domus của Cagliari. Đội chủ nhà vừa mới trở lại đấu trường Serie A khi giành chiến thắng ở vòng play-off của Serie B, họ cũng có khởi đầu không thuận lợi khi mới chỉ giành được 2 điểm sau 5 vòng đầu tiên. Chiến thắng nhọc nhằn trước Hellas Verona ở vòng 5 giúp Milan giành lại ngôi nhì bảng và rất có thể sẽ giữ được vị trí này nếu giành trọn 3 điểm trước đội mới vừa thăng hạng.

milan-1695712606.jpg
Milan gặp Cagliari trên sân khách ở vòng 6 Serie A

Inter Milan vừa tìm lại mạch thắng sau trận hòa trước Real Sociedad ở Champions League khi đánh bại Empoli 1-0 với bàn thắng duy nhất của Federico Dimarco. Qua đó, giúp Inter tiếp tục duy trì chuỗi trận toàn thắng tại Serie A kể từ đầu mùa giải. Thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi sẽ tiếp đón Sassuolo - đội vừa đánh bại Juventus 4-2 ở vòng trước, ngay ở sân nhà Giuseppe Meazza.

Napoli dưới triều đại của huấn luyện viên Rudi Garcia đang có khởi đầu không tốt khi chỉ xếp thứ 7 sau 5 vòng đầu tiên. Họ mới chỉ giành được 8 điểm sau 5 trận và đã không thắng trong 3 trận gần nhất tại Serie A. Cuộc tiếp đón Udinese, đội đang xếp thứ 18 với 3 điểm sau 5 trận, là cơ hội tốt để nhà đương kim vô địch Serie A tìm lại cảm giác chiến thắng.

Trong những vòng đầu tiên, tiền đạo Khvicha Kvaratskhelia không tạo được điểm nhấn nào thật sự. Khâu ghi bàn của Napoli vẫn còn dựa nhiều vào Victor Osimhen khi anh đã có được 3 bàn thắng kể từ đầu mùa giải. Trận đấu gặp đội vẫn chưa có chiến thắng nào tại Serie A mùa này như Udinese là cơ hội để Partenopei hoàn toàn có thể chấm dứt chuỗi trận thất vọng trong thời gian qua.

Khởi đầu của Napoli không thuận lợi nhưng ít nhất họ vẫn không tồi tệ như AS Roma khi đội bóng thủ đô nước Ý còn “thảm” hơn với vị trí thứ 13 trên Bảng xếp hạng. Đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho mới chỉ giành được 5 điểm sau 5 vòng và sẽ có chuyến làm khách trên sân Luigi Ferraris của Genoa ở trận muộn nhất vòng 6.

Lịch thi đấu vòng 6 Serie A 2023-2024:

Ngày 27/9

01h45: Juventus - Lecce

23h30: Cagliari - AC Milan

23h30: Empoli - Salernitana

23h30: Hellas Verona - Atalanta

Ngày 28/9

01h45: Inter Milan - Sassuolo

01h45: Lazio - Torino

01h45: Napoli - Udinese

23h30: Frosinone - Fiorentina

23h30: Monza - Bologna

Ngày 29/9

01h45: Genoa - AS Roma

Trang Trang (Tổng hợp)