Trước vòng 8 Serie A: Thành Milan giữ ngôi đầu, đại chiến tốp 4

Vòng 8 Serie A diễn ra với các trận đấu đáng chú ý như Inter tiếp đón Bologna trên sân nhà, AC Milan đến làm khách trên sân Luigi Ferraris của Genoa. Đặc biệt hơn cả là đại chiến vì tốp 4 giữa Napoli gặp Fiorentina trên sân Diego Armando Maradona.

Trận đấu sớm nhất vòng 8 là cuộc đối đầu giữa Empoli và Udinese trên sân Carlo Castellani. Cả 2 đội đều đang ở nhóm cuối bảng và cũng không có khởi đầu tốt trong giai đoạn đầu mùa giải này. Udinese xếp thứ 17 với chỉ vỏn vẹn 4 điểm sau 7 trận thì Empoli lại đứng vị trí áp chót với chỉ 3 điểm. Đây cũng là cơ hội để Udinese có thể giành lấy chiến thắng đầu tiên tại Serie A mùa này sau 7 trận không biết mùi chiến thắng với 4 trận hòa và 3 trận thua.

Inter Milan có cuộc tiếp đón Bologna trên sân nhà Giuseppe Meazza tại vòng 8 Serie A. Trước khi bước vào vòng đấu này, đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi có chiến thắng đậm 4-0 trước đội đang ở nhóm "cầm đèn đỏ" là Salernitana. Kết quả này cũng giúp họ quên đi thất bại ngay trên sân nhà trước Sassuolo ở vòng 6. Khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ ba hiện tại là 4 điểm và dù có kết quả như thế nào thì ít nhất Nerazzurri cũng giữ được vị trí trong nhóm 2 đội đầu bảng.

AC Milan có chuyến làm khách trên sân Luigi Ferraris của Genoa với mục tiêu không gì khác ngoài việc giành 3 điểm. Tuy nhiên, đây là trận đấu không hề dễ dàng đối với đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli bởi đội chủ nhà đang có phong độ tốt trong 2 cuộc đối đầu trước những đối thủ mạnht, khi cầm hòa Napoli 2-2 và đè bẹp AS Roma 4-1.

ac-milan-1696568843.jpg
Milan cùng 18 điểm với đội đầu bảng Inter nhưng xếp sau do kém hơn về hiệu số phụ

Trong khi đó, Juventus có cuộc tiếp đón Torino trong trận derby della Mole với đối thủ cùng thành phố Torino. Mặc dù trong những mùa giải gần đây phong độ của “Lão bà” không thật sự tốt nhưng họ vẫn chưa thua trước Torino kể từ năm 2015. Chiến thắng trong trận derby thành Turin cũng là cơ hội tốt để thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri tiếp tục củng cố vị trí trong tốp 4 và nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi đầu cùng 2 đội bóng thành Milan.

AS Roma có chuyến làm khách trên sân Unipol Domus của Cagliari. Chiến thắng trước Frosinone ở vòng 7 giúp huấn luyện viên Jose Mourinho giải tỏa được phần nào đó về áp lực sau màn khởi đầu tồi tệ ở mùa này. Thứ hạng của đội bóng thủ đô vẫn chưa có nhiều cải thiện khi vẫn chỉ đứng thứ 13 trên Bảng xếp hạng, kém tốp 4 đến 6 điểm và hơn nhóm xuống hạng 5 điểm. Chuyến làm khách trên sân của đội đứng cuối bảng cũng có thể là cơ hội để đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho tiếp tục cải thiện thành tích trên Bảng xếp hạng.

Trận đấu đại chiến vì tốp 4 là cuộc đối đầu giữa Napoli gặp Fiorentina. Cả 2 đội đều có cùng 14 điểm sau 7 trận nhưng Napoli xếp thứ ba còn Fiorentina chỉ đứng thứ năm do xét theo hiệu số phụ. Đây được xem là trận cầu đáng mong đợi bởi cả 2 đội đều đang thể hiện phong độ tốt tại đấu trường quốc nội, trong khi Napoli có mạch 2 chiến thắng liên tiếp với những tỷ số đậm đà thì Fiorentina thắng 3 trong 4 trận gần nhất. Chiến thắng cũng giúp một trong 2 đội có thể gia nhập cuộc đua cùng 2 đội đầu bảng.

Lịch thi đấu vòng 8 Serie A 2023-2024

Ngày 6/10

23h30: Empoli - Udinese

Ngày 7/10

01h45: Lecce - Sassuolo

20h00: Inter Milan - Bologna

23h00: Juventus - Torino

Ngày 8/10

01h45: Genoa - AC Milan

17h30: Monza - Salernitana

20h00: Frosinone - Hellas Verona

20h00: Lazio - Atalanta

23h00: Cagliari - AS Roma

Ngày 9/10

01h45: Napoli - Fiorentina

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)