"Barcelona đang đánh bạc với tương lai"

Trước việc đội bóng xứ Catalan liên tục công bố những bản hợp đồng “bom tấn” trong mùa hè 2022, Tổng Giám đốc của câu lạc bộ Bayer Leverkusen cho rằng, Barcelona đang đánh bạc với tương lai của câu lạc bộ.

Dù gặp hàng loạt khó khăn về vấn đề tài chính, tuy nhiên, Barcelona vẫn là tâm điểm của thị trường chuyển nhượng mùa hè 2022. Theo đó, đội chủ sân Nou Camp đã chi hơn 170 triệu euro để chiêu mộ những bản hợp đồng “bom tấn” như Robert Lewandowski, Raphinha và Jules Kounde. "Gã nhà giàu" xứ Catalan cũng chiêu mộ Andreas Christensen và Franck Kessie theo dạng chuyển nhượng tự do.

Ngoài ra, Chủ tịch Joan Laporta còn muốn mua Marcos Alonso từ Chelsea và Bernardo Silva từ Man City, với chi phí vào khoảng 90 triệu euro nữa.

Toàn bộ tiền để Barca "đi chợ" đến từ việc bán tài sản: đổi 25% bản quyền truyền hình La Liga trong 25 năm và 24,5% cổ phần công ty Barca Studios lấy gần 800 triệu euro. Ngoài ra, Laporta còn bán tên sân cho công ty âm nhạc Spotify để lấy hơn 200 triệu euro nữa.

barcelona-1660276842.jpg
Barcelona khiến các đối thủ kinh ngạc khi chiêu mộ thành công hàng loạt "ngôi sao" lớn

Nhưng chừng đó là chưa đủ để Barcelona đăng ký những tân binh vào danh sách đăng ký thi đấu tại La Liga mùa giải năm nay. Theo luật của La Liga, đội bóng chỉ được dùng 15% doanh thu mới để tăng quỹ lương. Nếu không giảm lương hoặc kiếm thêm doanh thu, Barcelona sẽ không thể đăng ký hết số cầu thủ vừa mua.

Trước việc Barcelona liên tục công bố những bản hợp đồng “bom tấn” thời gian qua, ông Fernando Carro - Tổng Giám đốc câu lạc bộ Bayer Leverkusen - cho rằng, cách làm của Barcelona là đầy rủi ro.

Chia sẻ với tờ Mundo Deportivo, ông Fernando Carro cho biết: “Ở Đức, không ai hiểu Barcelona. Họ tin những gì Barcelona làm thời gian qua là điên rồ. Tôi nghĩ rằng, những gì Barcelona đang làm là bánh mì cho hôm nay và cơn đói cho ngày mai. Điều đó rất rủi ro. Họ đã dồn mọi thứ vào một canh bạc".

Trước đó, huấn luyện viên Julian Nagelsmann của Bayern Munich cũng đã đặt nghi vấn về công tác chuyển nhượng của Barcelona trong bối cảnh đội bóng này đang gặp khó khăn về tài chính.

Phát biểu với tờ Bild của Đức hồi cuối tháng 7 vừa qua, huấn luyện viên Nagelsmann cho biết: "Barcelona có lẽ là đội bóng duy nhất không có tiền nhưng vẫn sở hữu mọi cầu thủ họ mong muốn, không chỉ riêng Robert Lewandowski. Tôi không biết họ làm cách nào nhưng điều này thực sự kỳ lạ, thậm chí điên rồ".

Nam Anh