Paris Saint-Germain và Barcelona cạnh tranh quyết liệt để thuyết phục Lionel Messi

"Đại gia" của nước Pháp và Tây Ban Nha được cho là sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để thuyết phục Lionel Messi ký hợp đồng mới sau World Cup 2022 kết thúc.

Hợp đồng hiện tại của Messi với Paris Saint-Germain (PSG) sẽ kết thúc vào tháng 6/2023. Dù không để lại nhiều dấu ấn trong màu áo đội bóng nước Pháp ở mùa giải đầu tiên, tuy nhiên, "ngôi sao" người Argentina đã góp phần không nhỏ vào kết quả kinh doanh đầy ấn tượng của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Theo đó, doanh thu từ các hợp đồng tài trợ, bán vé hay kinh doanh áo đấu của PSG tăng lên khoảng 30-40% nhờ Messi, theo France Football. Lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng thành Paris vượt qua mốc doanh thu 700 triệu euro trong một mùa giải.

messi-tuong-lai-1659315871.jpg
Lionel Messi sẽ quyết định tương lai sau khi World Cup 2022 kết thúc

Ông Marc Armstrong - Giám đốc Thương mại của câu lạc bộ PSG - cho biết, phần lớn hợp đồng tài trợ của đội bóng Pháp đều tăng lên từ khi Messi gia nhập đội bóng với mức tăng trung bình 3-5 triệu euro lên 5-8 triệu euro cho mỗi thương vụ. Thông tin từ Le Parisien tiết lộ, song song với việc đưa ra đề nghị cho Messi, PSG được cho là từ chối cơ hội chiêu mộ Cristiano Ronaldo trong mùa hè này.

Tuy nhiên, nếu không nhanh tay trong việc thuyết phục Messi gia hạn hợp đồng, PSG sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Barcelona. Tuần trước, Ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp đã liên tục tuyên bố muốn siêu sao người Argentina trở lại thi đấu tại La Liga. Chia sẻ trong chuyến du đấu tại Mỹ của Barcelona, Chủ tịch Joan Laporta cho biết: "Chúng tôi sẽ đưa Messi trở lại và giúp cậu ấy có cái kết đẹp nhất sự nghiệp trong màu áo Barcelona".

Sau đó, huấn luyện viên Xavi Hernandez cũng tiết lộ, ông muốn Messi trở lại thi đấu cho Barcelona trong tương lai. "Messi xứng đáng có thêm một lần thi đấu nữa cho Barcelona. Tôi hy vọng thế. Nếu mọi người hỏi rằng tôi có muốn Messi trở lại Barcelona hay không, câu trả lời là có", huấn luyện viên Xavi nói trước thềm trận đấu gặp New York Red Bull vào ngày 31/7.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano bật mí, Messi chỉ quyết định tương lai sau khi World Cup 2022 kết thúc. Siêu sao 35 tuổi muốn cân nhắc kỹ càng bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Nam Anh