Chủ tịch Barcelona đáp trả những chỉ trích từ Bayern Munich

Sau hàng loạt bản hợp đồng “bom tấn” trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, ông Joan Laporta - Chủ tịch câu lạc bộ Barcelona - đã lên tiếng đáp trả những chỉ trích từ huấn luyện viên Julian Nagelsmann của Bayern Munich và khẳng định, Nou Camp là điểm đến trong mơ của mọi cầu thủ.

Phát biểu với báo giới gần đây, huấn luyện viên Julian Nagelsmann của Bayern Munich đã lên tiếng mỉa mai về công tác chuyển nhượng của Barcelona. Theo đó, vị chiến lược gia người Đức cho rằng: "Barcelona có lẽ là đội bóng duy nhất không có tiền nhưng vẫn sở hữu mọi cầu thủ họ mong muốn, không chỉ riêng Lewandowski. Tôi không biết họ làm cách nào nhưng điều này thực sự kỳ lạ, thậm chí điên rồ", huấn luyện viên Nagelsmann của Bayern phát biểu trên Bild.

Sau phát biểu mỉa mai của nhà cầm quân người Đức về công tác chuyển nhượng của đội bóng xứ Catalan, đích thân Chủ tịch Joan Laporta đã lên tiếng đáp trả: "Tôi chỉ muốn nói với Bayern Munich rằng hãy nhìn vào tài khoản của họ. Một khoản tiền quan trọng vừa đến nhờ thương vụ bán Robert Lewandowski. Bayern Munich đang không nhìn nhận đúng về thực lực của Barcelona. Mọi quyết định chúng tôi đưa ra đều rất tỉnh táo", tờ Mirror dẫn lại phát biểu của ông Joan Laporta.

"Barcelona đã trở lại thị trường chuyển nhượng. Thật khó để từ chối trước sức hút và giá trị của một đội bóng có hơn 122 năm lịch sử", Chủ tịch Barcelona nhấn mạnh.

barca-lewandowski-la-1659139159.jpg
Tiền đạo Lewandowski trong ngày ra mắt Barcelona

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Barcelona đang một trong những đội bóng mạnh tay chi tiền để tăng cường lực lượng.

Thống kê cho thấy, mặc dù gặp hàng loạt vấn đề khó khăn về tài chính nhưng Barcelona đã chi hơn 150 triệu euro để chiêu mộ các tân binh gồm Lewandowski, Raphinha, Jules Kounde. Trong khi đó, Andreas Christensen và Franck Kessie gia nhập câu lạc bộ theo dạng chuyển nhượng tự do.

Ngoài những bản hợp đồng đã hoàn tất, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, kế hoạch mua sắm của Barcelona vẫn chưa dừng lại khi độic hủ sân Nou Camp vẫn muốn bổ sung thêm 3 cầu thủ nữa trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Những mục tiêu đang được Barcelona nhắm đến là hậu vệ Cesar Azpilicueta, Marcos Alonso, tiền vệ Bernardo Silva.

Cũng theo truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ, Man City sẵn sàng bán Silva nếu nhận đủ khoản phí chuyển nhượng 60 đến 80 triệu euro. Đại diện La Liga vẫn đang nỗ lực đàm phán với nhà đương kim vô địch Premier League về thương vụ chuyển nhượng này.

Để có tiền theo đuổi những mục tiêu của mình, Barcelona đã sử dụng hàng loạt những đòn bẩy về tài chính để giải quyết những vấn đề khó khăn phải đối mặt thời gian qua.

Trong các đòn bẩy kinh tế được sử dụng vào mùa hè này, việc bán 15% tiền bản quyền truyền hình trong 25 năm cho công ty đầu tư Sixth Street của Mỹ là đòn bẩy thứ 2 của Barcelona. Trước đó, họ đã bán 10% tiền bản quyền truyền hình cho chính công ty này.

Thông qua việc này, Barcelona đã thu về tổng cộng 522 triệu Euro. Bản thân Sixth Street lúc này coi như nắm 25% bản quyền truyền hình của Barcelona trong 25 năm tới. Họ cũng đóng vai thành viên của La Liga trong quãng thời gian tương tự. "Chúng tôi vui vì hoàn thành được chiến lược của mình và hợp tác với Sixth Street một cách thuận lợi. Điều này giúp Barca có thêm sức mạnh về vốn. Barca và Sixth Street trong vài tuần trở lại đây đã cộng tác rất tốt, hiểu biết những mong muốn của nhau và đôi bên muốn được hợp tác lâu dài", ông Laporta chia sẻ.

Để có tiền, ngoài lý do hy sinh tiền bản quyền truyền hình trong thời gian dài, Barcelona buộc phải vận động các cầu thủ giảm lương. Chuyện đó sẽ giúp đội bóng đăng ký được cho các tân binh và có tiền để đảm bảo mức sàn 400 triệu Euro La Liga đề ra.

Theo quy định, Barcelona nếu chi ra 1 đồng, họ phải thu về 3 đồng nhưng do hiện tại quá khó khăn, họ đã đàm phán và được La Liga chấp nhận tỉ lệ 1:1, miễn không lỗ là được.

Kim Ngân