Timo Werner được nhiều câu lạc bộ săn đón

Trong bối cảnh hàng công đang "khô hạn" bàn thắng, Man United bất ngờ nhảy vào cuộc đua giành người cũ của Chelsea với Real Madrid.

Hồi năm 2020, Chelsea từng chi đến 53 triệu euro để chiêu mộ Timo Werner. Chân sút người Đức nhận được rất nhiều kì vọng khi chuyển đến Anh. Tuy nhiên, Werner chỉ ghi 23 bàn sau 89 trận trên mọi đấu trường cho The Blues.

Mặc dù, cũng góp công ở hành trình vô địch Champions League mùa 2020-2021 của Chelsea nhưng Werner khiến cổ động viên nhớ đến mình nhiều hơn ở các pha bỏ lỡ không tưởng. Vào mùa hè năm ngoái, do mâu thuẫn với huấn luyện viên Thomas Tuchel nên anh đã bị bán trở lại Leipzig.

san-don-1701149282.jpg
Tiền đạo Timo Werner được nhiều câu lạc bộ săn đón

Dù vậy, Timo Werner nhiều khả năng sẽ rời Leipzig trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Hiện anh chỉ là sự lựa chọn thứ tư trên hàng công đội chủ sân Red Bulls Arena sau những Lois Openda, Benjamin Sesko và Yussuf Poulsen.

Trong bối cảnh ấy, Timo Werner đề đạt nguyện vọng ra đi để được thi đấu nhiều hơn, qua đó hướng tới suất dự Euro 2024 cùng đội tuyển Đức. Và nguyện vọng ấy đã được Ban lãnh đạo Leipzig chấp nhận. Cách đây vài ngày, rộ lên tin đồn Real Madrid muốn chiêu mộ Timo Werner. Los Blancos cũng đang cần nâng cấp hàng công để hướng tới những mục tiêu đã đề ra mùa này.

Tuy nhiên, Timo Werner lại tỏ ra hờ hững trước sự quan tâm của Real Madrid. Tiền đạo người Đức không nghĩ rằng, đây là bến đỗ phù hợp với bản thân mình.

Hiện Los Blancos không phải đội duy nhất muốn giành được chữ kí của tiền đạo người Đức. Ở diễn biến mới nhất, Man United cũng đã gia nhập cuộc đua này. Cụ thể, Sky Sport Đức vừa cho biết, Man United chưa đưa ra bất cứ lời đề nghị nào, nhưng đang theo dõi rất sát sao tình hình của Werner tại RB Leipzig.  

Truyền thông Anh đưa tin, Man United muốn chiêu mộ 1 tiền đạo giàu kinh nghiệm để “chia lửa” cùng Rasmus Hojlund - người chưa ghi được bàn nào tại Premier League.

Nhiều khả năng Man United sẽ đàm phán với RB Leipzig ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Werner hiện chỉ được Transfermarkt định giá 20 triệu euro.  

Lợi thế của Man United trong thương vụ này là Timo Werner ưu tiên trở lại Premier League thi đấu vì cảm thấy thoải mái với cuộc sống ở Anh. Ngoài "Quỷ đỏ", West Ham, Fulham và Crystal Palace cũng đang cân nhắc chiêu mộ chân sút 27 tuổi.

Kim Anh (tổng hợp)